ท้า“ทักษิณ” กลับไทยพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ท้า“ทักษิณ” กลับไทยพิสูจน์ความบริสุทธิ์

วันนี้(5 ธ.ค.)ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ยืนยันที่จะคืนพาสปอร์ตให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นสิทธิ์ของนายสุรพงษ์ ในฐานะ รมว.ต่างประเทศ ที่สามารถทำได้ แต่จะต้องรับผิดชอบต่อผลการกระทำที่ตามมาด้วย ไม่ว่าผลทางกฎหมายหรือผลทางการเมืองที่จะเกิดขึ้น อยากให้รมว.ต่างประเทศ ใช้ดุลยพินิจให้รอบคอบว่าระหว่างผลประโยชน์ของคนคนเดียว กับผลประโยชน์ของประเทศชาติว่าอย่างไหนสำคัญกว่า ถ้ารัฐบาลชุดนี้จะอ้างเอาพาสปอร์ตเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ แล้วประชาชนทั้งประเทศก็อยากจะรู้เหมือนกันว่ารัฐบาลชุดนี้ได้เตรียมของขวัญอะไรให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่บ้างหรือไม่

เมื่อถามว่า นายสุรพงษ์ ระบุรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถอนพาสปอร์ตของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับคดีที่ดินรัชดา

แต่เป็นข้อหาเคลื่อนไหวกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งรัฐบาลชุดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เห็นด้วย จึงมีความชอบธรรมในการคืนพาสปอร์ตให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ นายเทพไท กล่าวว่า รัฐบาลชุดก่อนยึดพาสปอร์ตพ.ต.ท.ทักษิณ ตามเงื่อนไขทางกฎหมาย มีเหตุผลรองรับ เพราะถ้ายกเลิกพาสปอร์ตโดยผิดกฎหมายก็จะถูกพ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้นถ้าจะอ้างคืนพาสปอร์ตโดยอ้างกฎหมายหรือความชอบธรรม นายสุรพงษ์ จะต้องตอบคำถามกับสังคมให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุรพงษ์ บอกไม่กลัวการยื่นถอดถอน นายเทพไท กล่าวว่า เป็นการพูดแก้เกี้ยวทางการเมือง เป็นธรรมดาของนักการเมืองประเภทที่ชอบเอาสีข้างเข้าถูที่มักจะดื้อรั้น ไม่อยากเสียหน้า หรือเสียเหลี่ยมทางการเมือง ถ้านายสุรพงษ์ มั่นใจก็ให้ทำไป แต่สุดท้ายข้อกฎหมายก็จะเป็นบทพิสูจน์ความผิดเอง

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ส่วนที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ กลัว พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น
 
ขอยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยกลัวและรังเกียจ พ.ต.ท.ทักษิณ เลย แต่กลับเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยขัดขวางการกลับมาของพ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากประเทศไทยไป ไม่มีใครขับไล่ไสส่ง แต่เดินทางไปด้วยตัวเองโดยการหนีคดีไป ถ้าจะกลับมาก็กลับมาสู้คดีต่อ และเป็นเงื่อนไขที่ดีด้วยซ้ำไป  ถ้าหากว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเองก็อยากให้กลับมา และเชื่อว่ารัฐบาลนี้ก็จะอำนวยความสะดวกและคุ้มครอง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ดีที่สุดเหมือนยุครัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ที่พ.ต.ท.ทักษิณ เคยกลับมาประเทศไทย หลังจากการัฐประหารมาแล้วครั้งหนึ่ง

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์