ท้า “เหวง” หาหลักฐานหักล้าง คอป.

ท้า “เหวง” หาหลักฐานหักล้าง คอป.

วันนี้(19 ก.ย.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่แกนนำคนเสื้อแดงและ น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช.ไม่ยอมรับและฉีกผลสรุปจากรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป.ที่ระบุว่ามีชายชุดดำปฏิบัติการสร้างความสูญเสีย ไม่น่าแปลกใจ แต่ที่ต้องถามคือ น.พ.เหวง มีหลักฐานหักล้างข้อมูลของ คอป.หรือไม่ และสามารถระบุได้หรือไม่ว่าการเสียชีวิตของทหารเกิดขึ้นได้อย่างไรถ้าไม่มีคนชุดดำแฝงตัวในผู้ชุมนุม ซึ่งในรายงานของ คอป.ระบุชัดว่าได้รับการอำนวยความสะดวกของการ์ด นปช.จึงเป็นไปไม่ได้ที่แกนนำจะไม่รับทราบถึงการมีอยู่ของชายชุดดำ ดังนั้นน.พ.เหวง ต้องเลิกหลอกประชาชนและเลิกหลอกตัวเอง


“ขอเรียกร้องไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่ประกาศในช่วงหาเสียงว่า จะมอบหมายให้ คอป.ดำเนินการค้นหาความจริงนำไปสู่ความปรองดอง ดังนั้นนายกรัฐมนตรีต้องจำคำพูดของตัวเองได้ ซึ่งบนเวทีก็มีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อยู่ด้วย วันนี้จะไม่ยอมรับรายงานของ คอป.ไม่ได้ สังคมไทยต้องร่วมกันหาทางออกให้ประเทศ ไม่ใช่หาทางออกให้ตัวเองด้วยการสร้างชุดความคิดใหม่ ซึ่งผมเชื่อว่าไม่มีใครยอม และไม่ทราบว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ฉีกรายงานได้อ่านอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แล้วหรือยัง ถ้าไม่ยอมรับรายงานของ คอป. คนบางคนที่รับเงิน 7.75 ล้านจากการอ้าง คอป.จะคืนเงินหรือไม่” นายชวนนท์ กล่าวพร้อมกับเปิดคลิปภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ ประกาศระหว่างการหาเสียง


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีต้องนำรายงานนี้มาศึกษาอย่างจริงจังเพื่อร่วมกันหาแนวทางที่จะนำไปสู่ความปรองดอง
 
แต่ถ้าความจริงสร้างความเจ็บช้ำให้แกนนำคนเสื้อแดงเพราะต้องไปอยู่ในคุก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ต้องยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้องให้กับประเทศ พรรคฝ่ายค้านยินดีที่จะให้ความร่วมมือจัดตั้งเวทีเพื่อค้นหาความจริงร่วมกันเพื่อเป็นจุดเริ่มต้น มิเช่นนั้นการทำงานของ คอป.จะสูญเปล่าเพราะแกนนำเสื้อแดงกลัวติดคุก จึงขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้ความกล้าหาญนำประเทศพ้นวิกฤติ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์