ทูตอังกฤษเอาใจนายกฯ มอบเสื้อนิวคาสเซิลเบอร์27

เมื่อเวลา 09.00 น. นายควินทัน เควลย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่พรรคประชาธิปัตย์

เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ใช้เวลาประมาณ 30 นาที โดยทูตอังกฤษได้มอบเสื้อสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมโปรดของนายอภิสิทธิ์ ปักเบอร์ 27 ให้ด้วย จากนั้นนายควันทันให้สัมภาษณ์เป็นภาษาไทยว่า นายอภิสิทธิ์เป็นคนที่มีคุณสมบัติและมีความสามารถดีเยี่ยม เป็นนักเรียนเก่าอีตันและจบออกซ์ฟอร์ด โดยเนื้อหาการเจรจาครั้งนี้ เห็นว่ารัฐบาลไทยมีภารกิจใหญ่ คือ ฟื้นความมั่นใจนานาประเทศ สร้างความสมานฉันท์ภายในชาติโดยยึดหลักนิติรัฐ รักษาความปลอดภัยของสนามบินที่เป็นประตูการท่องเที่ยวไทย และสร้างความมั่นใจแก่นักธุรกิจทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อดึงดูดการลงทุนในไทยให้มากขึ้น


เมื่อถามว่ามั่นใจว่านายอภิสิทธิ์จะสร้างความเชื่อมั่นและแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้หรือไม่ นายควินทัน กล่าวว่า
 
คิดว่ามีคุณสมบัติเพราะเป็นคนที่มีความรู้ด้านต่างประเทศและเศรษฐกิจดี แต่จะต้องรอดูนโยบายและฟังการแถลงนโยบายต่อสภา ในวันที่ 28-29 ธันวาคมนี้ ถึงจะประเมินได้ว่าจะเห็นผลภายใน 2-3 เดือนหรือไม่


เมื่อถามว่าฝ่ายค้านอ้างว่ารัฐบาลนี้ได้มาจากการปล้นส.ส.ทางอังกฤษเห็นว่าอย่างไร นายควินทัน กล่าวว่า เราไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่ใครที่ไม่เห็นด้วยก็มีสิทธิประท้วง แต่ต้องใช้สันติวิธี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์