ทูตอังกฤษยันสถานะทักษิณเหมือนเดิม ชี้คืนวีซ่าข่าวลือ

วันนี้ (3 มี..)  ที่โรงแรมปาร์คนายเลิศ ในงานสัมมนาวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ นายควินทัน เควลย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย

ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวรัฐบาลอังกฤษคืนวีซ่าให้กับ
...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ขอออกความเห็นถึงของข่าวลือที่ไม่มีมูล ขอยืนยันว่าสถานะของ พ...ทักษิณยังเหมือนเดิม ส่วนต้นตอของข่าวลือคงต้องไปสอบถามกับหนังสือพิมพ์ที่ลงข่าวนี้
เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ยังกล่าวถึงปัญหาการค้ามนุษย์ ว่า เป็นปัญหาระหว่างประเทศที่เกิดผลกระทบทั่วโลก ซึ่งเหยื่อการค้ามนุษย์ในอังกฤษมีทั้งรูปแบบหญิงค้าประเวณีและแรงงานรับจ้าง วิธีการแก้ไขปัญหาที่ดี คือ ประสานความร่วมมือสอดส่องดูแลและประสานข้อมูล ช่วยเหลือเหยื่อ และนำผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ตระหนักถึงปัญหา

ซึ่งสถานทูตอังกฤษได้จัดพิมพ์เอกสารแผ่นพับเพื่อแจกจ่ายไปยังหน่วยงานต่างๆ และประสานความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกัน ปัญหาการค้ามนุษย์

นายเควลย์ กล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (4 มี..) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หน่วยงาน "หยุดยั้งการค้านมนุษย์ 09" จะจัดการประชุมระดับชาติเพื่อหารือกลยุทธยับยั้งการค้ามนุษย์ ซึ่งข้อมูลที่ทีมสอบสวนของอังกฤษ ได้ศึกษาช่วงเดือน ต..2550-มี..2551 พบเหยื่อจากการค้ามนุษย์ 67 รายที่เป็นทั้งชาวยุโรปตะวันออก แอฟริกา จีน อินโดนิเซีย และไทย มีกระบวนการที่เกี่ยวข้อง 528 ราย ในพื้นที่ 822 แห่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์