ทูตญี่ปุ่นจี้คืบหน้าคดียิงนักข่าวรอยเตอร์



         เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายโนบูกิ อิโต อัครราชทูตที่ปรึกษาญี่ปุ่นฝ่ายการเมืองประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง


นายองอาจกล่าวว่า อัครราชทูตที่ปรึกษาญี่ปุ่นได้สอบถามความคืบหน้าการเสียชีวิตของนักข่าวญี่ปุ่นสำนักข่าวรอยเตอร์ ในระหว่างเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยขอให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดคดี ไม่มีเจตนาแทรกแซงและขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่ เพียงแต่ต้องการให้คืบหน้า แต่ไม่ได้ขีดเส้นตายว่า ต้องคลี่คลายคดีให้เสร็จเมื่อใด ซึ่งได้ชี้แจงไปว่าคดีอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีความประสงค์จะให้เรื่องนี้มีความล่าช้า เพราะเข้าใจความรู้สึกของผู้สูญเสีย


เมื่อถามว่า การเข้าพบของทูตญี่ปุ่นในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาเปิดเผยว่า การเสียชีวิตของผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นเกิดจากฝีมือเจ้าหน้าที่ใช่หรือไม่ นายองอาจกล่าวว่า "เขาบอกผมว่าได้รับข้อมูลส่วนนี้เหมือนกัน แต่ไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง เพราะการบิดเบือนข้อมูลอาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งผมได้บอกเขาว่าทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้อง"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์