ทูตจีนหยอดคำหวาน คสช.ทำศก.ไทยฟื้นตัว

ทูตจีนหยอดคำหวาน คสช.ทำศก.ไทยฟื้นตัว

"ทูตจีน"เข้าพบ "รองหัวหน้า คสช.ฝ่าย ศก." ย้ำเข้าใจสถานการณ์ไทย หยอดคำหวานนักลงทุนจีนมั่นใจไทยมากขึ้นหลังกองทัพยึดอำนาจ ด้าน "บิ๊กจิน"ให้คำมั่น ดูแลนักท่องเที่ยว-นักลงทุนเป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ(บก.ทอ.)

พล.อ.ท.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศและที่ปรึกษาหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ส่วนกองทัพอากาศ กล่าวว่า พล.อ.อ.ประจิน  จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)ในฐานะรองหัวหน้า คสช. ที่ดูแลด้านเศรษฐกิจ ได้ให้การต้อนรับนายหนิง ฟู่ขุย เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมและหารือข้อราชการ ซึ่งทางทูตจีน ได้แสดงความเข้าใจสถานการณ์ของประเทศไทยในปัจจุบัน โดยกล่าวว่าสถานการณ์ที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไทยกับจีนเป็นอย่างมาก

แต่หลังจากที่ คสช.ได้เข้ามาบริหารจัดการและใช้นโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจทางด้านต่าง ๆ แม้จะเป็นเวลาเพียง 1 เดือน
 
ก็ทำให้เกิดความเชื่อมั่นและมั่นใจว่าการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจระหว่างไทยกับจีน จะมีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้ได้มองเห็นถึงศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทยที่เป็นศูนย์กลางของกลุ่มประเทศอาเซียน นอกจากนี้ไทยกับจีนยังมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมาเป็นเวลาช้านาน จึงเชื่อมั่นว่านักลงทุนของจีนจะได้กลับมาดำเนินธุรกิจการค้าในเวลาอีกไม่นานนี้

“เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนกล่าวด้วยว่าภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. และพล.อ.อ.ประจิน จะทำให้การค้าระหว่างไทยกับจีนที่หยุดชะงักลง กลับมาฟื้นตัวในเร็ววันนี้ ทางการจีนจะให้ความสำคัญทางด้านการค้าการลงทุนกับไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ซึ่ง พล.อ.อ.ประจิน ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลจีนที่ให้ความสำคัญกับประเทศไทย และเข้าใจในปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศไทย

จนกระทั่งเป็นเหตุให้ คสช. ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหา เพื่อคืนความสันติสุขให้กลับมาสู่ประชาชน และได้อธิบายถึงขั้นตอนการดำเนินการในการแก้ไขปัญหาของประเทศตามแนวทางของหัวหน้า คสช.เพื่อให้ประเทศไทยได้กลับคืนสู่ความเป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ในเวลาอีกไม่นานนี้พร้อมทั้งได้กล่าวให้ความมั่นใจว่า คสช.จะดูแลชาวต่างประเทศ และนักลงทุนต่างประเทศเป็นอย่างดี ด้วยความตั้งใจและจริงใจเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการประกอบธุรกิจในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีนได้กลับมาเที่ยวไทยอีกครั้ง หากมีสิ่งใดที่เป็นปัญหาและอุปสรรคในการติดต่อระหว่างกัน ขอได้แจ้งให้ทราบเพื่อให้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ได้ดำเนินไปด้วยความราบรื่นและยั่งยืนตลอดไป” พล.อ.ท.มณฑล กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์