ทุ่มงบ 32 ล้านดึงสื่อประโคมข่าวสภาเข้าเออีซี

"เจริญ จรรย์โกมล"ประกาศทุ่มงบ 32 ล้านบาทดึงสื่อประโคมข่าวเตรียมรัฐสภาเข้าเออีซี

ทุ่มงบ 32 ล้านดึงสื่อประโคมข่าวสภาเข้าเออีซี


            ที่รัฐสภา นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯ คนที่ 1 และนายนุกูล สัญฐิติเสรี รองเลขาธิการสภาฯ ฐานะรองประธานกรรมการสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ได้เชิญผู้บริหาร บรรณาธิการสถานีโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ทุกสำนักหารือถึงการขอร่วมมือในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจของรัฐสภาในโครงการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558


        โดยนายเจริญ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้ตั้งงบประมาณไว้ทั้งหมด 32 ล้านบาท โดยจัดการดูงานทั้งหมด 4 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่มที่ 1 ประเทศลาว, กัมพูชา, เวียดนาม กลุ่มที่2. ประเทศมาเลเซีย, สิงคโปร์ กลุ่มที่ 3 ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศอินโดนีเซีย และกลุ่มที่ 4 ประเทศพม่าและประเทศบรูไน 

        โดยงบประมาณกลุ่มละ 8 ล้านบาท โดยให้นายนุกูลไปบริหารจัดการงบประมาณรวมถึงกำหนดการเดินทาง โดยแต่ละคณะจะมีข้าราชการเป็นหัวหน้าคณะ คือ รองเลขาธิการสภาฯและส่วนงานที่เกี่ยวข้องไม่เกิน 10 คน และสื่อมวลชน เป็นสื่อโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์รวม 4 คน โดยข้อมูลที่ได้จะนำกลับมาจัดทำเป็นศูนย์ข้อมูลสำหรับสมาชิกเพื่อเตรียมเข้าประชาคมอาเซียน 

       ซึ่งในส่วนของสื่อมวลชนจะให้สื่อไปบริหารจัดการกันเอง นอกจากนั้นตนมีความคิดที่จะล็อบบี้ประธานคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาฯ ทั้ง 35 คณะ เพื่อขอให้พาสื่อมวลชนร่วมเดินทางไปกับการเดินทางดูงานภายนอกประเทศร่วมกับกรรมาธิการฯ ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์