ที่ประชุมครม.ชี้วันนี้ หยุด-ไม่หยุด ไอทีวี

ที่ประชุมครม.ร่วมหาข้อยุติวันนี้ หยุด-ไม่หยุดออกอากาศไอทีวี


สปน.เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีลงมติชี้ขาดวันนี้(6มีค.) หยุด-ไม่หยุดออกอากาศไอทีวี หลังครบกำหนด 6 มีนาคม

นายจุลยุทธ กล่าวกรณีต้องให้สถานีโทรทัศน์ไอทีวี หยุดออกอากาศเป็นเวลา 30 วัน


นายจุลยุทธ หิรัณยะวสิต ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำกับการบริหารวิทยุโทรทัศน์ ระบุอาจต้องให้สถานีโทรทัศน์ไอทีวี หยุดออกอากาศเป็นเวลา 30 วัน ภายหลังสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) บอกยกเลิกสัญญา

เนื่องจากบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ไม่สามารถจ่ายหนี้ที่ค้างชำระได้ โดยจะครบกำหนดวันที่ 6 มีนาคม ว่า คุณหญิงทิพาวดี คุยกับตนแล้วเห็นว่า การทำงานเรื่องนี้มีความสำคัญ และมีเวลาจำกัด ดังนั้นควรพิจารณารอบคอบ เพราะมีปัญหาเรื่องสัมปทาน

ส่วนการหยุดออกอากาศ ต้องรอนโยบายจากนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม จะนำเรื่องนี้เสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (6มีค.) โดยสิ่งที่เป็นกังวลคือเรื่องสัญญามากกว่า เพราะเรื่องอื่น ๆ เท่าที่พูดคุยกัน ไม่มีปัญหา


นายจุลยุทธ กล่าวว่า


"ผมคิดว่าต้องเดินหน้า ถ้าหยุด 1 เดือน จะมีปัญหาเยอะ ทั้งเรื่องคน ผังรายการ ทรัพย์สิน ถ้าใช้เวลา 1 เดือน บางอย่างจะเสียหายได้"

นายจุลยุทธ กล่าว และว่า คาดว่าบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จะบริหารไอทีวี ไม่น่าจะต่ำกว่า 1 ปี เพราะติดขัดข้อกฎหมาย และมีกระบวนการออกกฎหมายมากมาย กว่ากฎหมายจะประกาศใช้

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในวันที่ 7 มีนาคม จะมีการเซ็นสัญญากับ บมจ.อสมท ได้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ คม.ชัด.ลึก.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์