ทีมสืบคดีสนธิ เกียร์ว่าง ธานีแจงนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล วานนี้ (22 ก.ค.) ว่า จากการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ได้เรียก พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มารายงานความคืบหน้า การคลี่คลายคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  นั้น ปรากฎว่า พล.ต.อ.ธานีได้รายงานถึงอุปสรรค ในการคลี่คลายคดี เนื่องจากชุดคลี่คลายคดี ที่มีทีมอยู่หลายสิบคน  มีลักษณะเกียร์ว่าง ไม่เดินหน้าทำงาน จนทำให้การสะสางคดี เป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่ง พล.ต.อ.ธานี ระบุว่า หากการสะสางคดีเป็นลักษณะอย่างนี้ ไม่แน่ว่าก่อนเกษียณอายุราชการ ในเดือนกันยายน จะสามารถสรุปคดีได้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า นายอภิสิทธิ์ได้ซักถาม พล.ต.อ.ธานีว่า ทีมทำคดีมีอยู่หลายสิบคน ไม่น่าจะเกียร์ว่างกันทั้งหมด

ซึ่งพล.ต.อ.ธานี ให้ข้อมูลว่า ทีมคลี่คลายคดี มีหลายสิบคนจริง แต่ขณะนี้ ทำงานเพียง 5 คนเท่านั้น ส่วนที่เหลือไม่ได้ลุยทำงานเต็มที่ นอกจากนั้น ในชุดคลี่คลายคดี มีทีมสืบสวนที่ลงพื้นที่หาหลักฐาน แกะรอยคดีเพียง 2 คนเท่านั้น ซึ่งข้อมูลที่ทำให้ทีมคลี่คลายคดีเกียร์ว่าง เนื่องจากขณะนี้ ใกล้ช่วงแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ ซึ่งอำนาจในการโยกย้าย อยู่ที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า นายอภิสิทธิ์ได้รับข้อมูลว่า เหตุผลดังกล่าว ทำให้ทีมคลี่คลายคดีส่วนใหญ่ หวั่นเกรงว่า จะถูกกลั่นแกล้งโยกย้าย ไปอยู่ในตำแหน่งไม่ดี และถูกลดชั้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายอภิสิทธิ์ได้ตัดสินใจ ในระดับหนึ่งแล้วว่า จะปลดพล.ต.อ.พัชรวาท ออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. เพื่อให้การทำคดีคลี่คลายได้ทันเวลา แต่ติดอยู่ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่ขอเวลาเคลียร์ปัญหาทุกอย่าง ก่อนที่นาย อภิสิทธิ์จะตัดสินใจ ในเรื่องดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์