ทีมทำคดีศรีธนะขันต์ ขอบคุณชวน


     ทีมทำคดีฆ่าแม่-ลูก ตระกูลศรีธนะขันต์ เข้าขอบคุณ 'ชวน' ช่วยเรื่องทำคดีจนสำเร็จ ปัดหารือประชุม ก.ตร.


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์ อดีต ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ผบ.ประจำ สนง.ยุทธศาสตร์ สตช. พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.จว.ตราด  พล.ต.ต.วีระศักดิ์ มีนะวาณิชย์  ผบก.หัวหน้าศูนย์สืบสวนตำรวจภูธร ภาค 8  พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.น.9  และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและอดีตอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ณ ห้องทำงานชั้น 3 อาคารควง อภัยวงศ์ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยใช้เวลาหารือนานกว่า 1 ชั่วโมง 

       พล.ต.ต.วีระศักดิ์ เปิดเผยว่า มาขอบคุณนายชวน สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะตอนนั้นถ้าไม่ได้นายชวน คอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง คดีก็ทำได้อยาก เนื่องจากทั้ง พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ และ พล.ต.ท.โสภณ สะวิคามินทรน์ ค่อนข้างมีอิทธิพลในกรมตำรวจ ซึ่งนายชวนก็บอกว่า อยากให้เอาคดีนี้มาเป็นตัวอย่าง เป็นกรณีศึกษาของตำรวจ และแนะให้ตำรวจทำงานเป็นทีมแบบนี้

       ด้าน พล.ต.ท.วรรณรัตน์ กล่าวว่า มาพูดคุยในเรื่องเก่าๆ เกี่ยวกับคดีฆ่าสองแม่ลูกศรีธนะขันต์ สมัยที่ตนเป็นผู้การกองปราบ เมื่อถามว่านายชวน ได้แนะนำอะไรบ้าง พล.ต.ท.วรรณรัตน์ กล่าวว่า มาคุยเรื่องความหลัง เลยเอาทีมงานที่ทำคดีนี้มาด้วย 

       เมื่อถามว่ามีการหารือถึงการประชุม ก.ตร.ในวันเดียวกันนี้หรือไม่ พล.ต.วรรณรัตน์ กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้หรือเรื่องอื่น นอกจากเรื่องคดีเก่าๆที่ได้ทำกันมาเกี่ยวกับคดีนี้เท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์