ทีมกม.ปชป.จ่อยื่นสอบวินัยคำรณวิทย์ สมคบคนร้าย

ทีมกม.ปชป.จ่อยื่นสอบวินัยคำรณวิทย์ สมคบคนร้าย

          ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ "ราเมศ" เผย จ่อสอบปมผิดวินัยของ "พล.ต.ท.คำรณวิทย์" บอกอาจเป็นบรรทัดฐานต่อคนอื่น ปัดเอี่ยวการเมือง

          นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ซึ่งยังไม่ยื่นในเรื่องสอบ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จากกรณีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่มีฐานะเป็นนักโทษหนีคดี ประดับยศพลตำรวจโท ให้ที่ฮ่องกง เนื่องจากมีภาคประชาชนเข้ายื่นกับผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว จึงมุ่งมาสู่ประเด็นการกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 ที่ไปเกี่ยวข้องกับ เรื่องประมวลจริยธรรม ของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ปี 2553 ทั้งนี้ หากผู้บังคับบัญชา ไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ก็จะมีความผิดร้ายแรงด้วยเช่นกัน ซึ่งภายในอาทิตย์หน้า หากยังไม่มีการสอบ ตนเองจะนำเรื่องเข้ายื่นกับ นายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเรื่องนี้ หากไม่ดำเนินการ ก็อาจจะเป็นบรรทัดฐานต่อตำรวจคนอื่นๆ ได้ ในเรื่องการคบผู้ร้ายหลบหนีคดี

            "กรณีนี้ ในเมื่อข้อเท็จจริง ค่อนข้างชัดเจน ผู้บังคับบัญชา ก็ไม่สามารถที่จะนิ่งเฉยได้ ในเรื่องการกระทำความผิดวินัย ก็จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบ นะครับ" นายราเมศ กล่าว

            นอกจากนี้ นายราเมศ ยังยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นประเด็นสาธารณะ ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง พร้อมติงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปร่วมมอบดอกไม้เมื่อวานนี้ ว่า ไม่เหมาะสมอีกด้วย

'อภิสิทธิ์' แนะ 'คำรณวิทย์' ทำตามหน้าที่

            นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ต่างมีหน้าที่จะต้องปฏิบัติตามอำนาจของตัวเอง และต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ซึ่งในการปฏิบัติงานของฝ่ายค้าน ก็มีหน้าที่ต้องตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลแทนประชาชน ยืนยันว่า พรรคไม่ได้มีปัญหากับหน่วยงานใด

พท. ฉะ ปชป.ปัดมีคนเบื้องหลังโยกขรก.

             นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงตอบโต้ฝ่ายค้าน กรณีที่อ้างว่า มีผู้อยู่เบื้องหลังในการโยกย้ายข้าราชการของรัฐบาล ว่าเป็นการโยกย้ายข้าราชการในช่วงเวลาการเกษียณอายุราชการตามปกติ อีกทั้งปฏิเสธว่าไม่มีผู้ใดอยู่เบื้องหลังการโยกย้ายดังกล่าว ขณะที่เห็นว่าในสมัยที่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น มีการโยกย้ายหลายตำแหน่ง แต่ก็ไม่มีการโจมตีแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังมีการเล่นเกมทางการเมือง โจมตี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ถ่ายรูปร่วมกันกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้ โดยพรรคเพื่อไทยอยากเรียกร้องให้ พรรคประชาธิปัตย์ มองที่ผลงานของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มากกว่ามองว่าใครเป็นผู้ติดยศให้

คำรณวิทย์บินฝรั่งเศสสั่งรองผบช.น.รักษาการ

              พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ลงนามในหนังสือบันทึกข้อความแจกจ่ายไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และหน่วยงานในสังกัด บช.น. ระบุ ด้วยระหว่างวันที่ 7-16 ก.ย.2555 ผบช.น. จะเดินทางไปราชการต่างประเทศศึกษาดูงานกิจการท่าเรือและการบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส ประเทศเบลเยียม และประเทศฮอลแลนด์

               โดยในห้วงเวลาดังกล่าวที่ไปราชการ มอบหมายให้ รอง ผบช.น. เป็นผู้รักษาราชการแทน โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รอง ผบช.น. รักษาราชการแทน ในวันที่ 7-11 ก.ย. และ พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. รักษาราชการแทน ในวันที่ 12-16 ก.ย.นี้ จึงแจ้งมาให้ทราบ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์