ทีม ศก.รัฐบาล งงคำสั่งตั้ง สมคิด อุ๋ยตกใจอุทาน จริงหรือ

รองนายกฯ ดรีมทีมศก.รัฐบาลขิงแก่ ออกอาการงง เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีคำสั่งตั้ง "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" ดูแลศก.ระหว่างประเทศ อ้างยังไม่เห็นคำสั่ง ด้านรมว.คลัง รู้ข่าวถึงกับตกใจ หลุดคำอุทาน "จริงหรือ"

นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล


เมื่อเวลา 09.45 น. วันนี้(15 ก.พ.) นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีที่พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการกระชับความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ว่า ตนยังไม่เห็นคำสั่ง เมื่อถามว่าการแต่งตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใช่หรือไม่ นายโฆสิต กล่าวว่า คิดว่าใครมาช่วยประเทศก็น่าจะได้

เมื่อถามว่าจะทำให้ภาพในการทำงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลเกิดความสับสนหรือไม่เพราะเป็นรัฐมนตรีจากรัฐบาลชุดที่แล้วและจะสร้างความเชื่อมั่นได้หรือไม่ นายโฆสิต กล่าวว่า ยังไม่ทราบและไม่เห็นคำสั่ง

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าแปลกใจ


ด้านม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าแปลกใจและย้อนถามผู้สื่อข่าวด้วยว่า "สมคิดไหน" เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ถึงออกอาการตกใจและอุทานว่า "จริงหรือ" และกล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องคำสั่งนี้และไม่แน่ใจว่าคำสั่งแต่งตั้งมีจริงหรือไม่ เมื่อถามว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจด้านต่างประเทศได้หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปฎิเสธว่า ไม่รู้ว่าเป็นกรรมการชุดไหน

ขณะที่นายเกริกไกร จิระแพทย์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้แต่ถ้ามีคนมาช่วย ช่วยทำในแนวทางเดียวกันก็คงจะทำให้ดีขึ้น เมื่อถามว่ารัฐบาลที่แล้วชูนโยบายทักษิโณมิกส์แต่รัฐบาลนี้ชูเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงจะทำให้เกิดความสับสนหรือไม่ นายเกริกไกร กล่าวว่า คงไม่เพราะตนคิดว่าเรามีจุดแข็งมากกว่าด้วยซ้ำไป ที่ผ่านมาสื่อมวลชนโจมตีนโยบายทักษิโนมิกส์มาตลอดโดยที่บอกว่าเป็นนโยบายที่ใช้งบประมาณที่ฟุ่มเฟื่อยและไม่มีวินัย แต่เศรษฐกิจพอเพียงนั้นมีวินัย มีความรอบคอบและมุ่งมั่นเพื่อให้เกิดความยั่งยืน เพราะฉะนั้นจุดแข็งมันแตกต่างกันมาก


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์