ทีม กม.ปชป.แรงด่า ปลอดประสพ อย่าเสือก! คดียุบพรรคไม่เกี่ยวกับ พท.

ทีมต่อสู่คดียุบปชป. อัด “ปลอดประสพ” เสือกไม่เข้าเรื่อง เหตุไม่เกี่ยว พท.เลย สนับสนุน “เสด็จพี่” เวรกรรมมีจริง ตั้งแต่ ทรท.ยัน พท

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 12 มิถุนายน ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ  ส.ส.สงขลา

หนึ่งในคณะทำงานด้านกฎหมายต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ถึงกรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่าคดีเงินสนับสนุนจาก กกต. 29 ล้านบาท จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ  ว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ กกต.และศาลรัฐธรรมนูญ โดยไม่เกี่ยวข้องพรรคเพื่อไทยเลย ซึ่งภาษากฎหมายเขาเรียกว่าจัดการงานนอกสั่ง ภาษาทั่วไปเขาเรียกว่าเสือก ตนขอย้ำว่าเสือกจริงๆ เพราะพรรคเพื่อไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เลย ตนขอให้คำว่าไม่เข้าเรื่อง และเหมือนกันเป็นการชี้นำศาล คุกคามศาล หรือเหมือนกับกรณีถุงขนม 2 ล้านบาท คือกระบวนการวิ่งเต้นตุลาการรัฐธรรมนูญชุดก่อนๆ นั่นคือกระบวนการของพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทย

“ดังนั้นผมขอใช้คำว่า อย่าเสือกเลยครับ เพราะไม่ใช่หน้าที่ เพราะถ้าบังเอิญว่าศาลรัฐธรรมนูญ ยกคำร้องว่าประชาธิปัตย์ไม่ผิด เขาก็จะบอกว่าศาลรัฐธรรมนูญ สองมาตรฐานช่วยประชาธิปัตย์ โดยไม่ได้ลงลึกว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ดังนั้นการที่บอกว่าประชาธิปัตย์ถูกยุบแน่ คือขบวนการสร้างเรื่องเพื่อจะไปสู่เป้าหมายสุดท้าย ว่าศาลสองมาตรฐาน ซึ่งทำให้ศาลรัฐธรรมนูญ พรรคประชาธิปัตย์ และคณะทำงานด้านกฎหมายเสียหาย ”นายวิรัตน์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ แสดงว่าเวรกรรมมีจริงนั้น 

นายวิรัตน์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า นายพร้อมพงศ์ พูดถูก เพราะการกระทำทั้งหลายที่ไม่ถูกต้องควรที่จะถูกรับโทษ อย่างกรณีที่พรรคไทยรักไทย ทำไม่ถูกต้อง มีการจ้างพรรคเล็กมาลงสมัคร จ้างผู้สมัครพรรคเล็กไปเวียนเทียน เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคไทยรักไทย หรือลงทะเบียนเพื่อแก้ทะเบียนสมาชิพรรคเล็กเพื่อให้มีสิทธิมาลงสมัคร ซึ่งในที่สุดท้ายพรรคไทยรักไทยก็ถูกยุบ ต่อมาพรรคพลังประชาชน มีการจ้างกำนันจาก จ.เชียงราย 10 กว่าตำบล ตำบลละ 2 หมื่นบาท เพื่อช่วยเหลือผู้สมัคร เมื่อความจริงปรากฏต่อศาลรัฐธรรมนูญ พรรคพลังประชาชนจึงถูกยุบ

นายวิรัตน์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทย ที่มีการประกาศในที่แจ้งว่า มวลชนเสื้อแดงมีแก้ว 3 ประการ

คือ1. พรรคการเมือง คือพรรคเพื่อไทย  2. มวลชนคือคนเสื้อแดง และ 3. กองกำลัง กรณีที่เกิดขึ้นคือมีการชุมนุม เผาบ้านเผาเมืองยิงเจ้าหน้าที่ ทำร้ายร่างกายจนประชาชนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก ซึ่งถือว่าขัดกับรัฐธรรมนูญมาตรา 68 เป็นการล้มล้างระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเป็นการให้ได้มาซึ่งอำนาจโดยวิธีอื่นนอกเหนือจากรัฐธรรมนูญ ซึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่งได้ยื่นคำร้องขอให้มีการยุบพรรคเพื่อไทย ตนคิดว่าน่าจะเป็นกรณีเวรกรรมจริง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์