ทิ้งบอมบ์


แล้วพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ออกมาทิ้งบอมบ์ ดับเครื่องชน แฉเบื้องใหญ่ปฏิวัติวันที่ 19 ก.ย.2549 ต่อหน้าการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงกว่า 4 หมื่นคน ที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล

ตัวละครผู้อยู่เบื้องหลังที่พ.ต.ท.ทักษิณเปิดออกมา โดยเฉพาะพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ซึ่งเป็นอดีตนายกฯทั้ง 2 ท่าน

ถือว่าสะท้านสะเทือนอย่างมาก

ในส่วนของพล.อ.เปรมนั้น พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป นายทหารผู้ใกล้ชิดออกมาตอบโต้แทน ว่าเรื่องนี้ป๋าเปรมท่านหนักแน่น ไม่ใส่ใจกับเรื่องที่ถูกกล่าวหา

สำหรับพล.อ.สุรยุทธ์ที่ถูกระบุว่าไปร่วมประชุมวางแผนโค่นล้มรัฐบาลเลือกตั้งนั้น

เจ้าตัวก็ออกมาตอบโต้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิวัติ แต่ยอมรับว่าได้ไปพูดคุยหารือกับหลายฝ่ายและตุลาการผู้ใหญ่ ที่บ้านนายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา จริง เพื่อหาทางออกให้บ้านเมือง

"ในฐานะที่ผมเองต้องติดตามข่าว ก็จำเป็นต้องพบปะพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง หากท่านติดตามสถานการณ์จะเห็นว่าขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่อาจจะเรียกว่า เป็นเรื่องของตุลาการในการเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ในวันนั้นผมก็มีความตั้งใจเพียงฟังข้อคิดเห็นจากฝ่ายตุลาการระดับสูงเท่านั้น" พล.อ.สุรยุทธ์ระบุ

สำหรับสถานะขององคมนตรีนั้น พล.อ.เปรมก็เคยระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

แต่เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณออกมากล่าวหา ถ้าไม่ใช่ตามนั้นก็ต้องฟ้องร้องเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง และรักษาสถาบันองคมนตรีต่อไป

อย่างไรตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าคำปราศรัยของพ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้ กลับสั่นสะเทือน สร้างความหวั่นไหวในพรรคภูมิใจไทยไปด้วย

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรค ออกมาอ้างว่านายเนวิน ชิดชอบ ไม่ได้ให้ความสนใจ คิดว่าเป็นการออกมาต่อรองผลประโยชน์บางอย่างเท่านั้น พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวเสนอพ.ร.บ.ความปรองดองแห่งชาติ

ขณะที่นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น อ้างว่านายเนวินถึงออกปากว่ารับไม่ได้ และคิดว่าการกระทำของพ.ต.ท.ทักษิณแรงเกินไป ไม่ควรนำผู้ใหญ่และสถาบันองคมนตรีมาเกี่ยวข้อง

คอการเมืองฟังแล้วก็ฮาลั่น นึกถึงคนที่เคยเจ็บแค้นคณะรัฐประหาร ถูกทหารจับไปขัง บังคับแก้ผ้ามาแล้ว

แถมตอนบุกปิดล้อมบ้านพักพล.อ.เปรมนั้น แกนนำนปช.ก็บอกว่านายเนวินร่วมขบวนไปด้วย!?!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์