ทิชาลาออก!!! สปช.และ กมธ.ร่างรธน.

ทิชาลาออก!!! สปช.และ กมธ.ร่างรธน.

นางแยื่นเจตจำนงค์ ขอลาออกจากสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และลาออกจากกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กมธ.ร่างรธน.) ทั้งนี้เจ้าตัวยังไม่ชี้แจงเหตุผลในการลาออกครั้งนี้

วันนี้(28ก.พ.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทิชา ณ นคร ยื่นเจตจำนงค์ ขอลาออกจากสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และลาออกจากกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กมธ.ร่างรธน.) ทั้งนี้เจ้าตัวยังไม่ชี้แจงเหตุผลในการลาออกครั้งนี้  อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ (5ก.พ.) นางทิชา ณ นคร เคยกล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดถึงการทำหน้าที่ของ สปช.ว่า ต้องมีมติในแนวทางเดียวกัน และเรื่องการปฏิรูป ต้องเป็นเรื่องที่เร่งด่วนจำเป็นเท่านั้น เพื่อให้เป็นไปตามโรดแม็พของ คสช. ว่า ตนเชื่อว่าทุกเรื่องที่ สปช.เสนอ เป็นเรื่องของจุดยืนเจตนา ที่เราในฐานะที่ถูกเลือกเข้ามาในสถานการณ์ที่พิเศษแบบนี้ ส่วนตัวเราไม่คิดว่าเรามาทำงานให้ คสช. ถึงแม้ คสช.จะมีส่วนเลือก สปช.เข้ามา และเป็นเรื่องที่ไม่เหนือความคาดหมายที่ สปช.จะรู้ว่าตัวเองทำงานเพื่อใคร อย่ามาคาดหวังเราให้เกินความจำเป็น ต้องคาดหวังว่า เราต้องมาทำงานเพื่อผลประโยชน์ต่อสังคม แม้ว่าจะเป็นสถานการณ์พิเศษ และที่ สปช.เสนอ เชื่อว่าเป็นการเสนอทางออกที่ดีที่สุดของประเทศมากกว่า

นางทิชา กล่าวต่อว่า จะมาคิดว่ามากไปหรือไม่ คงตอบไม่ได้ เพราะทุกคนประเมินจากมุมที่ตนเองเห็น อย่างกรณีพลังงาน ทุกคนเห็นว่าผลประโยชน์ประเทศชาติต้องมาก่อน สัมปทานอะไรจะยาวขนาดนั้น จุดยืนน่าจะเป็นแบบนี้ จะนอกเหนือได้อย่างไร แต่หากผู้ตัดสินใจ รู้สึกว่าเกินไป ก็อาจต้องดีเบตกัน
 
ส่วนจะมีการปรับการทำงานหรือหารือกันภายในหรือไม่นั้น นางทิชา กล่าวว่า ก็คงต้องเป็นเรื่องของคนที่หัวหัว แต่เชื่อว่า ถ้าประเด็นอยู่บนข้อเท็จจริง หรือเป็นประโยชน์ คนหัวหัว ก็ไม่มีอำนาจจะมาสั่งคนอื่น เพราะไม่ใช่บริษัท จำกัด แต่เป็นเรื่องของประเทศ จุดยืนใครเป็นเรื่องที่ใครมาสั่งให้เปลี่ยนไม่ได้ และปรับเพื่ออะไร หากเป็นประโยชน์ของประเทศก็ปรับ แต่ถ้าปรับเพื่อให้ถูกใจใครบางคน คงยาก

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์