ทำไมสังคมไทยตกต่ำถึงเพียงนี้

ทำไมสังคมไทยตกต่ำถึงเพียงนี้

อ่านข่าวการเมือง เรื่องการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร แล้วหนักใจแทนประเทศชาติและในหลวงเหลือเกิน ที่ต้องเห็นความแตกแยกของคนบ้านเมือง

โดยส่วนตัวผมไม่เห็นด้วยกับกลุ่มพันธมิตรฯ เท่าไหร่นัก กับการที่มีการชุมนุมกีดขวางถนนราชดำเนิน เพราะเห็นใจบรรดาผู้คนที่จำเป็นต้องเดินทางสัญจรผ่านเส้นทางนั้นเป็นประจำ ทำไมรัฐบาลไม่ปล่อยให้ไปทำเนียบซะเลยล่ะ หรือเจรจากันให้เด็ดขาดไปเลย

แต่ผมก็เห็นด้วยกับความคิดของกลุ่มพันธมิตรที่แสดงเจตจำนงต้องการขับไล่ระบบทักษิณ และตัวแทนของระบบทักษิณให้หมดไปจากประเทศนี้ ถ้าใครที่ไม่เคยดู ASTV หรือลองศึกษาการเมืองอย่างจริงจังเลยซักครั้ง ลองดูเหตุผลง่ายๆ กันนะครับ

1. ระบอบทักษิณแสดงตัวต่อต้านและลบหลู่สถาบันกษัตริย์อย่างชัดเจน ดูพฤติกรรมที่ทักษิณเคยทำในพระบรมมหาราชวัง หรือสิ่งที่จักรภพพูดเป็นภาษาอังกฤษกับสื่อต่างชาติก็ได้ครับ แค่นี้คงพอแล้ว (จิงๆ มีอีกเยอะ) ดังนั้นพวกคนในเว็บนี้ที่เอาแต่โพสต์ด่ากลุ่มพันธมิตรฯ ลองคิดดูดีๆ หน่อยนะครับ

2. ยังไม่รู้กันอีกหรอครับว่าพวกทักษิณ และรัฐบาลชุดปัจจุบันโกงกินประเทศชาติไปตั้งเท่าไหร่แล้ว เงินพวกเราทั้งนั้น การที่ของขึ้นราคาเกือบทุกอย่างเนี่ย อย่าเข้าใจว่าเป็นกลไลทางเศรษฐกิจอย่างเดียวนะครับ ไม่ใช่เลย น้ำมันแพงเพราะส่วนหนึ่งแล้วพวกมันโกงครับ ใครมีเอี่ยวในปตท. กับโรงกลั่นเอทานอล ผมไม่จำเป็นต้องอธิบายยืดยาวตรงนี้ก็ได้ ถ้าคนมีความคิดจะหาคำตอบได้เองครับ

3. กลุ่มพันธมิตรทั้งแกนนำและผู้ที่มาชุมนุม มีอยู่มากมายหลายคนที่เป็นคนมีชื่อเสียงในทางที่ดี เป็นคนดี เป็นที่ยอมรับของพวกคุณ (พวกที่ด่าว่าไม่เคยรู้หรอกครับ) เคยสร้างคุณงามความดีและประโยชน์ให้สังคมและประเทศชาติมากมาย แต่ผมไม่อยากยกตัวอย่างชื่อตรงนี้ครับ ผมคงไม่ต้องตอบคำถามนี้นะครับ ว่าคนดีจะไปสนับสนุนคนเลวได้ไง ??

สุดท้ายการที่ผมโพสต์เนื้อหานี้ ไม่ได้มีเจตนาว่าร้ายใคร แต่เป็นความจริงที่เห็นกันอยู่ ดังนั้นคนที่หลับหูหลับตาด่าว่าแต่กลุ่มพันธมิตรลองคิดดูให้ลึกซึ้งกว่าเดิมหน่อยนะครับ ในกลุ่มพันธมิตรอาจมีคนไม่ดีอยู่บ้าง แต่คนในระบบทักษิณหาคนดีไม่ได้สักคนหรอกครับ คนเราอาจต่างความคิดในเรื่องอื่นๆ ได้ ผมไม่แย้ง แต่ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะแตกแยกในเรื่องการมองเห็นสิ่งที่ถูกต้องและดีงามนะครับ 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์