ทำไม..สนธิ ลิ้มทองกุล ......ต้องโดน







 









1. อะไรเป็นสาเหตุที่สำคัญ ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ลอบยิงสนธิ

ตอบ:  แหล่งข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ ลอบสังหาร แกนนำ พธม. มีกระแส มาเป็นระยะและมีมานานแล้ว แต่ตอนนั้น ก็ยังไม่สามารถลงมือได้ สนธิได้รับการสนับสนุนจากคนชั้นสูง และตัวของสนธิเองก็ดองเป็นญาติกับคนชั้นสูงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้) จนถึงตอนนี้เองกระแสสนธิฟีเวอร์ เริ่มลดลง ประกอบกับมาระยะหลังๆสนธิ มักจะพูดเสียดสี กลุ่มอำมาตย์ อำนาจเก่า (คมช. และ อดีต นายก ขิงแก่)บ่อยครั้งเข้า จนบางที กลุ่มบุคคลเหล่านี้ถึงกับสะอึก หลายคนถึงพุ่งเป้าไปที่คนมีสี ทั้งที่ อาจจะเป็นคนเสื้อแดง หรือเป็นการจัดฉากก็ได้ (ประเด็นหลังเป็นไปได้ยาก)

2.ใครคือศัตรูตัวจริงของ สนธิ

ตอบ: ศัตรูของสนธิมีมากมาย ทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น   ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 1.อดีตนายกทักษิณ และกลุ่มคนเสื้อแดง 2.อำมาตย์ กลุ่มคนมีสี รวมทั้ง อดีต คมช.   3. พรรคปชป. 4. นักธุรกิจ คนวงในและวงนอก ที่ถูกกล่าวพาดพิงในทางเสียหาย และที่สำคัญ 5. สถาบัน  จึงปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ศัตรูของสนธิมีตั้งแต่ระดับ รากหญ้าไปจนถึง ระดับท้องฟ้า

3. จุดแตกหักคืออะไร

ตอบ: ข่าววงนอกเป็นที่รู้กันว่า สนธิ แตกหักกับทักษิณเพราะ อยากได้ช่องทีวี แต่ทักษิณไม่ให้ มาในสมัยคมช. และสมัยรัฐบาลขิงแก่ ก็เช่นกัน สนธิมีข้อตกลงกับคมช. ว่า อยากได้ช่องทีวี และ ต้องการ การรันตีในเรื่องคดีความ และคนของตนเองเข้ารับตำแหน่งสำคัญ  แต่สุดท้ายกลับถูกปฎิเสธ อย่างไร้เยื่อใย โดนอ้างว่า  ทำได้แค่อำนวยความสะดวกในเรื่องคดีความเท่านั้น มาสมัย ปชป สนธิก็กลับมมีบทบาทเหมือนผู้มีพระคุณต่อพรรคนี้ แต่ทางผู้จัดการพรรค กลับมองว่า สามารถทำเท่าที่ทำได้เพราะว่า ประชาชน เริ่มมองเกมส์ออกแล้ว แต่จุดแตกหักที่แท้จริงคือ หลังจากกลับมาจากอเมริกา( ที่พูดพาดพิงสถาบันและคนมีสี หาดูได้ตามยูทูป)ตัวสนธิถูกเรียกเข้าไปพบ โดยมีทหารชั้นผู้ใหญ่ แต่สนธิปฎิเสธ ต่อมากลุ่มคนชั้นสูงเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย ระหว่าง อำมาตย์ และตัวสนธิเอง เพื่อตกลงผลประโยชน์ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้  มีการโต้เถียงถึงขั้นมืงกลู โดยสนธิบอกว่า จะแฉ เรื่องราวทั้งหมดผ่านไปยัง กลุ่ม คนใกล้ชิด ทักษิณ และนี่คือที่มาของเหตุการณืทั้งหมด ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดก่อนการชุมนุมของเสื้อแดงเพียง 1  อาทิตย์เท่านั้น

4. ใครเป็นคนทำ ทำเพื่ออะไร

 ตอบ: หลายฝ่ายมองว่า กลุ่มคนมีสี  ที่เป็นเสื้อแดงเป็นคงลงมือ หรือ อาจจะเป็นการสร้างสถานการณ์  จัดฉากแบบหลอกๆ สร้างบารมีของสนธิ หรือ กลุ่มอำมาตย์รวมไปถึงชั้นสูง ถ้าเป็นกลุ่มเสื้อแดง โดยเฉพาะอดีต นายกทักษิณเป็นผู้สั่งการแล้วล่ะก็ อีกไม่นานคงได้เห็นอดีตนายกกราบแผ่นดินไทยอีกครั้งเป็นแน่ แต่ถ้ากลุ่มที่ทำไม่ใช่กลุ่มเสื้อแดง หลายฝ่ายต่างรอคอยชมรายการแฉครั้งใหญ่ที่กำลัง จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้  หรือไม่ถ้าเป็นการจัดฉาก ถือว่าเป็นละครแหกตาแห่งปี โดยที่ไม่มีเปิ้ล-หอย-วิลลี่ อยู่เบื้องหลัง

 5. ถ้าลอบสังหารจริงทำไมสนธิถึงไม่ตาย แถมบาดเจ็บไม่มาก

ตอบ: คนร้ายยิงยางให้ระเบิด ใช้เวลา ประมาณ 5 นาที ในการยิงถล่มรถ    ถ้าจะให้ตายจริงๆ 20 นัด ก็เพียงพอ แล้ว กระจกทะลุ โยนM 79 แค่ลูกเดียว(ถ้าทำงาน) รถคงเละไปแล้ว  อีกทั้ง กลุ่มคนร้ายใช้รถกระบะ ก่อเหตุ แสดงว่าต้องมีการเตรียมการมาอย่างดี ว่าจะมีคนช่วยพาหนี ลำพังรถติดในเมืองก็แย่อยู่แล้ว  หลายคนมองว่ากลุ่มคนร้าย มือไม่ถึงทำงานไม่เฉียบ แต่ถ้ามองดีๆ  พวกนี้รับจ้างมาเตือนเท่านั้น ไม่ได้เอาชีวิต หลายคนพูดถึงกรณี แคล้ว ธนิกุลเจ้าพ่อมาเฟีย โดนยิงตายคารถ ถ้าเป็นอย่างนั้น สนธิเหลือแต่ชื่อไปแล้ว

6. ใครได้ประโยชน์

ตอบ: คุณคิดว่าใครล่ะที่ได้ประโยชน์ อดีตนายกทักษิณหรือเปล่า  ลำพังตัวเองจะเอาตัวไม่รอด แผ่นดินจะไม่มีให้เหยียบอยู่แล้ว แต่ถ้าใช่ ก็ถือว่าการต่อสู้ใต้ดินเริ่มขึ้นแล้ว เพราะการต่อสู้บนดิน ยังไรก็ไม่มีทางชนะ แต่ยังงัยซะ  คนที่ตกเป็นจำเลยทางสังคมย่อมหนีไม่พ้น อดีตนายก ทักษิณ และกลุ่มเสื้อแดง แน่นอน  แต่กลุ่มคนที่ได้ประโยชน์ จะถูกแฉความจริงออกมาทั้งหมดเร็วๆนี้ เนื่องจาก ไม่รู้จักสุภาษิตที่ว่า ตีงูหลังหัก ดีพอ

7. สนธิจัดฉากหรือเปล่า

ตอบ: เป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้  ประเด็นแรก ถ้าเป็นการจัดฉากจริง ต้องถือว่าเสี่ยงมากๆ โอกาสตายมีมาก ความผิดพลาดมีสูง  ควรจะทำในหมู่คนมากๆ จะได้มีพยาน มีกล้องแอบถ่ายให้เห็นเหตุการณ์ เหมือนกรณี คาร์บ๊อง ของทักษิณ แต่ ตำรวจบอกว่าในกรณีนี้มีแค่คนเห็นเหตุการณืเท่านั้นและคงไม่มีใครบ้าทำกับตัวเองขนาดนี้(แต่ถ้าทำจริง ถือว่าเป็นคนโรคจิตไปแล้ว) ประเด็นนี้จึงตัดไปแต่บางคนบอกว่า ทำมัย สนธิบาดเจ็บน้อยมาก อาจะเนื่องจากว่ารถสนธิกันกระสุน แล้วตนเองมีการ์ด มีเกราะ แล้วมีปืน คนร้ายอาจจะไม่กล้าเพราะกล้วทางสนธิยิงสวนออกมาประกอบกับมีคนในพื้นที่เห็นเหตุการณ์ และจำคนร้ายได้ การลงมือจึงมีลักษณะที่เร่งรีบ เพราะว่าถ้าถูกจับได้  มีรายการแฉแน่นอน สรุปเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

8. ความลับอะไรที่สนธิจะแฉ

ตอบ: สนธิพูดเองว่าคนมีสีเอาคดีบางคดีมาผูกกับตนเองไว้เพื่อป้องกันการแว้งกัดและหักหลัง ดังนั้น คนอย่างสนธิต้องแฉแน่นอน ส่วนเรื่องที่จะแฉ คงเป็นเรื่องที่คนไทยคาดไม่ถึง

9. ทักษิณเป็นคน ทำใช่หรือไม่

ตอบ: ถ้าทักษิณอยากจะทำ คงทำไปนานแล้ว คงเป็นเรื่องของการใส่ร้ายมากกว่า เพราะกระแสเสื้อแดง และภาพลักษณ์ ของทักษิณตอนนี้อยู่ในช่วงขาลง และย่ำแย่ เพื่อเป็นการตอกย้ำ โยนความผิด คือสิ่งที่เป็นไปได้ในสถานการ์ตอนนี้ เพราะ คนส่วนใหญ่ที่รับรู้ข่าวสารด้านเดียว ก็จะมองว่าทักษิณทำอย่างแน่นอน แต่ถ้ามองลึกๆลงไปแล้ว พวกคนบ้าคลั่งเสือ้ดงอย่าง เสธ.บางคน พลเอก บางคนก็มีโอกาสทำได้เช่นกัน

10. ผลออกมาจะเป็นอย่างไร  ได้อะไร จากเหตุการณ์นี้

ตอบ: ออกได้ทุกหัว แกนนำบางคนไม่ว่าแดงหรือ เหลือง ต้องระวังตัวมากขึ้น การรู้อะไรที่มากเกินไป มีข้อต่อรอง อำนาจ ผลประโยชน์ ความขัดแย้ง ย่อมนำไปสู่ความหายนะ โบราณยังพูดเลย " มีศัตรูคนเดียวก็ถือว่ามากแล้ว"   

สรุป ไม่ว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด แต่นี่เป็นการขู่สนธิว่า มีโอกาสตายได้ เป็นแค่การเตือนเพราะถึงตอนนี้ สนธิก็ยังคงออกมาเห็นพูดออกทีวีทุกวัน  แถมพูดทำนองว่าสนิทเกี่ยวกับคนชั้นสูง พาดพิงคนอื่นไปทั่ว แต่ถ้าสนธิยังคงไม่หยุด  คนเสื้อเหลืองมีโอกาสได้จองเป็นเจ้าภาพ งานสนธิแน่ๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์