ทำเนียบฯ ยังไม่เตรียมป้องกันน้ำท่วม

ทำเนียบฯ ยังไม่เตรียมป้องกันน้ำท่วม


จากกรณีที่มีข่าวว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทำเนียบรัฐบาล เรียกประชุมฝ่ายสถานที่และรักษาความปลอดภัยเพื่อเตรียมรับมือน้ำที่คาดว่าจะไหลมาถึงกรุงเทพฯ ชั้นใน และที่ตั้งของส่วนราชการสำคัญ อาทิ ทำเนียบรัฐบาล นั้น ได้มีผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่ง คอยเฝ้าสังเกตการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้า

แต่จนถึงเวลาประมาณ 14.00 น. กลับไม่พบว่ามีการประชุมเรื่องดังกล่าว แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กองกลาง สำนักปลัดสำนักนายกฯ พบว่า ก่อนหน้านั้นมีคำสั่งจากผู้บริหารในสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้หน่วยงานในสังกัดเตรียมการขนสิ่งของเอกสารสำคัญ และคอมพิวเตอร์ขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อเตรียมพื้นที่สำนักงานต่างๆเพื่อเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวไว้รองรับในกรณีที่ข้าราชการในสังกัดจำเป็นต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัยที่ประสบปัญหาน้ำท่วม พร้อมทั้งให้หน่วยงานต่างๆพิจารณามาตรการช่วยเหลือข้าราชการในเบื้องต้นไปก่อน อาทิ การอนุญาตให้หยุดงานเพื่อดูแลที่อยู่อาศัย เป็นต้น


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้พื้นที่โดยรอบของทำเนียบรัฐบาลยังไม่มีการเสริมแนวคันกั้นน้ำแต่อย่างใด ส่วนเครื่องสูบน้ำที่ตั้งอยู่บริเวณด้านข้างสำนักปลัดสำนักนายกฯ ซึ่งมีลักษณะเป็นสนิม ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดไปเตรียมพร้อมหรือ ทดสอบประสิทธิภาพว่าใช้งานได้หรือไม่ ส่วนบริเวณคลองโดยรอบทำเนียบนั้น ได้มีการพร่องน้ำลงตามปกติ



ทำเนียบฯ ยังไม่เตรียมป้องกันน้ำท่วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์