ทำเนียบคึกตกแต่งธงชาติ2ปท.ต้อนรับนายกฯจีน

ทำเนียบคึกตกแต่งธงชาติ2ปท.ต้อนรับนายกฯจีน

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลคึกคัก ตกแต่งธงชาติไทย-จีน เตรียมต้อนรับ 'หลี่ เค่อเฉียง' นายกรัฐมนตรีของจีน ขณะ จนท. รักษาความปลอดภัยเข้มงวด

บรรยากาศ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในการเตรียมความพร้อมต้อนรับ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของประเทศจีน เนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยรอบทำเนียบรัฐบาล มีการตกแต่งด้วยธงชาติไทยและธงชาติจีน ขณะที่อาคารสันติไมตรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมเต็มคณะ มีการประดับตกแต่งด้วยผ้าสีแดงและเหลือง รวมถึงบริเวณรั้วด้วย ส่วนทางด้านบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า มีการปูกระเบื้องเป็นทางเดิน จากอาคารถึงบริเวณลานด้านหน้า เพื่อใช้ในพิธีเดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ โดยจะเริ่มพิธีการต้อนรับ ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.45 น. ซึ่งภาพรวมของสถานที่ ถือว่ามีความพร้อมเกือบ 100% แล้ว

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ยังถือว่ามีความเข้มงวดมากกว่าปกติ โดยยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ประจำอยู่ในบริเวณประตูทางเข้าต่าง ๆ พร้อมตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะ ที่เดินทางเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่มีการนำแท่งแบร์ริเออร์ หรือ รั้วลวดหนามมาวางไว้ในพื้นที่ เหมือนเมื่อวาน สำหรับบริเวณถนนพิษณุโลก ตรงประตู 3 ซึ่งเมื่อวานนี้ เป็นที่ชุมนุมของกลุ่ม กปท. นั้น จากการสังเกตบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลแล้ว ไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาชุมนุมแต่อย่างใด และถนนโดยรอบยังคงเปิดให้สัญจรตามปกติ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์