ทำเนียบคึก! เด็กต่อคิวยาวรอนั่งเก้าอี้นายกฯ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ม.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2553 ณ อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวอวยพรให้เด็กไทยทุกคนมีความสุข ประพฤติดี เลือกทำสิ่งที่ดีและให้สังคมเป็นสุข มีเหตุผล มีกาลเทศะ พิทักษ์ผลประโยชน์ประเทศชาติมากกว่าของผลประโยชน์ส่วนตัว พัฒนาตนเป็นบุคคลที่มีศักยภาพและมีความประพฤติดี
นอกจากนี้นายกฯได้ร่วมร้องเพลงดัง QUE SERA SERA จากโฆษณาไทยประกันชีวิต และเพลงเด็กดี ร่วมกับเด็กๆที่มาร่วมงานด้วย 

     หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
 
เมื่อนายกฯมาถึงได้แวะถ่ายรูปร่วมกับเด็กๆ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก มีบรรดาคณะครูอาจารย์ รวมทั้ง ผู้ปกครอง ให้ความสนใจมาร่วมงานจำนวนมาก  บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล มีการจัดซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ ให้น้อง ๆ ได้ร่วมสนุก รวมทั้ง การจัดแจกของต่าง ๆ อาทิ สมุดภาพระบายสี หนังสือนิทาน ปากกา ดินสอ รวมทั้ง กระแสพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ส่วนกิจกรรมที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือ การได้พาบุตรหลานเข้าเยี่ยมชมห้องทำงานและนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี โดยมีเด็กๆเข้าคิวต่อแถวยาวเหยียดตั้งแต่เช้าตรู่จนแถวยาวมาถึงรั้วประตูทำเนียบ และมีอีกจุดหนึ่งที่ได้รับความสนใจ คือ การบันทึกภาพคู่กับภาพเสมือนจริงของ นายอภิสิทธิ์ ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าตึกสันติไมตรี
 
   ทั้งนี้เวลา 14.00 น. นายกฯยังมีกำหนดการไปร่วมงานวันเด็กที่ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประไทย ถ.รัชดาภิเษก  ตอน "ขุมทรัพย์เงินออม"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์