ทักษิณไม่วิตกคลิปอัล-ไกดาขู่ตามฆ่า

ทักษิณไม่วิตกคลิปอัล-ไกดาขู่ตามฆ่า

เผย 'แม้ว' ไม่วิตกคลิปอัล-ไกดาขู่ตามฆ่า โวมีเพื่อนมุสลิมรักใคร่เยอะ 'หน่วยข่าว' ยัน 'อัล-ไกดา" ไม่เคยไล่ล่า 'ทักษิณ' ด้าน 'ไอซีที' เผยไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ

กรณีมีการจัดทำคลิปจากกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นกลุ่มอัล-ไกดาขู่ตามล่าเอาชีวิต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อล้างแค้นแทนชาวมุสลิมภาคใต้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ ปี 2547 ออกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียนั้น โดยใช้หัวข้อว่า "Al-Qaeda video against former Thailand Prime Minister Thaksin Shinawatra." หรือ "วิดีโอจากอัล-ไกดา ต่อต้านอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ทักษิณ ชินวัตร" ความยาวประมาณ 2.45 นาที จำนวน 2 คลิป จนสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วนั้น


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว

เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม กรณีคลิปดังกล่าวว่า "สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ครับ ผมอยู่ฮ่องกง ทราบข่าวเรื่องคลิปที่มีคนปองร้ายท่านอดีตนายกฯ ท่าน (พ.ต.ท.ทักษิณ) ทราบเรื่องนี้แล้ว และบอกว่าไม่รู้สึกอะไร สบาย สบาย ท่านใช้เวลาเป็นหลักที่ประเทศแถบตะวันออกกลาง มีเพื่อนฝูงมากมายที่รักใคร่กันเป็นคนมุสลิม และมีความปรารถนาดีต่อกันครับ"

นายนพดลให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีเพื่อนเป็นคนมุสลิม จึงทำให้มีความเข้าใจ ไม่ได้ทำสิ่งไม่ดีตามที่มีการกล่าวหาในคลิป แต่ พ.ต.ท.ทักษิณกำลังจะทำในสิ่งที่จะนำความสุข สันติมาสู่ชายแดนใต้ ฉะนั้นจึงสงสัยว่าคลิปดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่จริง

นายนพดล กล่าวว่า ในงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดย้อนหลังร่วมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่เกาะฮ่องกง พ.ต.ท.ทักษิณยังมั่นใจว่าความมุ่งมั่นของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะทำให้เกิดสิ่งดีๆ ในประเทศไทยเร็วๆ นี้ โดยอยากเห็นความปรองดอง แต่ถ้านักการเมืองยังหวงอำนาจก็จะมีแต่แตกแยก ผลร้ายจะเกิดกับประชาชน

"พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่าอยากกลับบ้าน แต่ถ้าการกลับบ้านแบบเท่ๆ คือ กลับแล้วไม่มีปัญหา เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายก็พร้อมกลับ แต่ถ้านำไปสู่ความขัดแย้งก็จะอยู่ต่างประเทศไปอีกพักหนึ่ง เพราะคำนึงถึงชาติมากกว่าตัวเอง" นายนพดลกล่าว

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางเยือนประเทศโมซัมบิก แทนซาเนีย และอูกันดา ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม-2 สิงหาคม ปฏิเสธการตอบคำถามกรณีคลิปดังกล่าว โดยเดินออกจากวงสัมภาษณ์เข้าสู่ห้องรับรอง สนามบินสุวรรณภูมิ ทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์