ทักษิณไม่ติดเบรกเหลิม ไขก๊อกยันปมภายใน

 นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย

ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงกระแสข่าวที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ลาออกจากส.ส.เพราะไม่พอใจที่ถูกแทรกแซงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาว่า ตนไม่ทราบว่าเป็นแค่ข่าวหรือเป็นการให้สัมภาษณ์ของร.ต.อ.เฉลิม เพราะหากเป็นแค่ข่าวก็คงไม่น่าเชื่อถือ เพราะไม่มีเหตุผลอะไร เป็นเรื่องไร้สาระที่คนที่มีสิทธิ์ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯประกาศลาออกจากความเป็นส.ส. เป็นเรื่องไร้สาระที่เอาเรื่องแค่นี้มาเป็นเหตุผลการลาออก 
               
เมื่อถามว่า การลาออกเป็นเพราะร.ต.อ.เฉลิมคิดว่าถูกลดบทบาทลง นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ลดบทบาทอย่างไร เดิมทีร.ต.อ.เฉลิมประกาศจะไม่ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ พวกเราหลายคนก็คุยกันแล้วเห็นว่าควรไปเชิญให้ร.ต.อ.เฉลิมมาอภิปราย เวลาที่ต้องการจะอภิปรายในเวลา 16.00 น. ก็ได้ตามที่ต้องการ แล้วจะลดบทบาทลงไปได้อย่างไร

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงกรณีร.ต.อ.เฉลิมว่า พ.ต.ท.ทักษิณทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และไม่ได้ตกใจ

แต่แปลกใจเล็กน้อยในการตัดสินใจ ทั้งนี้ตนทราบมาว่าเมื่อค่ำวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมาบุคคลทั้งสองมีโอกาสได้พูดคุยกันแต่ตนไม่ทราบรายละเอียด อย่างไรก็ตามพ.ต.ท.ทักษิณ ฝากข้อความถึงประชาชนว่าให้สบายใจได้ ถือเป็นเพียงปรากฏการณ์ภายในพรรคเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งมั่นใจว่ากรรมการบริหารพรรคจะจัดการได้ นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่าจะยังให้คำแนะนำ คำปรึกษารวมถึงนโยบายในการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน 
               
เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ คิดอย่างไรกับกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม ชู น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค

แต่ไม่สนับสนุนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยเด็ดขาด นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อ่านข่าวดังกล่าวแล้วและมีข้อสรุปว่าคนที่จะชูเป็นนายกฯกับหัวหน้าพรรคจะเป็นคนละคนกัน เพื่อป้องกันการถูกยุบพรรคและตัดสิทธิการเมือง ซึ่งบุคคลที่พรรคจะเสนอต้องเป็นคนที่ดีที่สุด แต่ยอมรับว่าย่อมทำให้ทุกคนถูกใจไปทั้งหมดไม่ได้ ตอนนี้ก็มีหลายคนไม่ว่าจะเป็น นายมิ่งขวัญ , ร.ต.อ.เฉลิม , น.ส.ยิ่งลักษณ์ , พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ซึ่งจะมีความชัดเจนต้นเดือนพ.ค.นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์