ทักษิณโอ่สอนมวยมาร์ค-กรณ์ ฟื้นเศรษฐกิจปลายมีนาคมนี้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คณะทำงานฝ่ายการเมือง พรรคเพื่อไทย และผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ แถลงว่า ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้( 10 มีนาคม)

ได้มีโอกาสสนทนาทางโทรศัพท์กับพ.ต.ท.ทักษิณ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ เล่าว่า ที่ผ่านเกาะฮ่องกงไม่เคยทำสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับใคร และฮ่องกงเป็นภาคีกับองค์การสหประชาชาติเรื่องสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งยึดหลักการสำคัญ 3 ข้อคือ 1.ไม่รับระบบศาลเดียว 2.ไม่รับคดีความที่เกี่ยวข้องการกับการเมือง และ3.การจะส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่าง 2 ประเทศนั้น ความผิดทางอาญาต้องตรงกันทั้ง 2 ประเทศ แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกตัดสินจำคุกโดยศาลเดียว คือศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
 

"พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าประมาณปลายเดือนมีนาคม จะมีความเห็นเกี่ยวกับแผนที่จะใช้งบประมาณ 7-8 แสนล้านบาท เพื่อกู้เศรษฐกิจไทยทั้งระบบ ผ่านการโฟนอินในเวทีคนเสื้อแดง  ดังนั้นนายอภิสิทธิ์ กับนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่เทียบกระดูกคนละพ.ศ.  หรือเป็น เด็ก 2 คนควรหยุดซุกซนแล้วนั่งสงบเสงี่ยมเรียบร้อยฟังผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จพูด อาจทำให้เกิดไอเดียแก้ปัญหาได้ และการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณแต่ละครั้ง มีคนฟังมากกว่า รายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์