ทักษิณโวยข้อหาก่อการร้ายใส่ความ

(25พ.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดี 611 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 13.30 น. ศาลมีคำสั่งอนุมัติหมายจับ ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยื่นคำร้องที่ จ.781/2553 ขอหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา


โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานของดีเอสไอ ผู้ร้องซึ่งประกอบด้วยพยานบุคคล 3 ปาก คือ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีดีเอสไอ และ พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และพยานเอกสาร รวมทั้งพยานวัตถุแล้วเห็นว่า กรณีมีหลักฐานตามสมควรว่า ผู้ต้องหา น่าจะได้กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135/1 , 135/2 และ 135/3 ประกอบมาตรา 83 , 84 , 85 และ 86 จึงให้ออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้ต้องหาตามขอ


 ขณะที่พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวภายหลัง ฟังคำสั่งศาลว่า ศาลอนุมัติหมายจับพ.ต.ท. ทักษิณในข้อหาก่อการร้าย ตามที่ดีเอสไอ ยื่นคำร้อง เพราะเห็นว่ามีพยานหลักฐานตามสมควรที่จะออกหมายจับได้ ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้ไปจะเป็นหน้าที่ของอัยการฝ่ายต่างประเทศ ที่จะดำเนินการตามขั้นตอน พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ฯ ติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ มาดำเนินคดีตามหมายจับต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนทีมทนายความพ.ต.ท.ทักษิณนั้น เมื่อทราบคำสั่งออกหมายจับแล้ว นายพิชิฏ ชื่นบาน ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์แจ้งผลทันที ขณะที่นายธนเดช พ่วงพูล หนึ่งในทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวสั้นๆว่า หลังจากนี้จะต้องหารือ ถึงแนวทางการใช้สิทธิ์ ยื่นอุทธรณ์ เพื่อขอเพิกถอนหมายจับต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ เวลา 10.00 น. อัยการคดีอาญา ได้เลื่อนสั่งคดี

นายวีระ มุสิกพงศ์ , นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับพวกรวม 14 คน ผู้ต้องหาคดี ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ยุยงส่งเสริมให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , กระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา อันไม่ใช่ความมุ่งหมายตามรัฐธรรมนูญเพื่อให้ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน มาตรา 116 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มั่วสุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ซึ่งร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 มี.ค.52 ที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล จนถึงช่วงสงกรานต์ เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา


โดยนายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่ม นปช. กล่าวว่า อัยการได้เลื่อนสั่งคดีไปก่อน เนื่องจากการสอบสวนเพิ่มเติมยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งอัยการนัดฟังคำสั่งอีกครั้ง 29 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น.


หลังจากทราบผลการตัดสินพ.ต.ท.ทักษิณ ได้เขียนข้อความภายใต้ชื่อ  @Thaksinlive ผ่านทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์ความว่า "ผมถูกใส่ความเป็นผู้ก่อการร้ายโดยใช้หลักฐานเท็จ เหมือน 6 ตุลา19 ทุกประการใช้สื่อโจมตีหาล้มสถาบันเป็นcommunistแต่เรียกใหม่เป็นterroristยัดอาวุธ

เป็นนายกฯมาจากการเลือกตั้งชนะถล่มทะลาย 2 ครั้งซ้อนถูกปฏิวัติยัดข้อหาถูกปล้นทรัพย์ต่อสู้หาความยุติธรรมโดยสันติกลับถูกยัดเยียดเป็นผู้ก่อการร้าย

อย่าเที่ยวไปบอกชาวโลกเขานะว่าเป็นประเทศประชาธิปไตยอายเขาคนกินข้าวกินขนมปังไม่ได้กินแกลบเอารถถังปราบประชาชนผู้เรียกร้องตายเป็นร้อยเจ็บเป็นพัน

ขอขอบคุณกำลังใจทุกกำลังใจ ขอขอบคุณนักสู้เพื่อประชาธิปไตยทุกท่านผมไม่มีท้อไม่มีถอยเราจะต่อสู้ต่อไปเพื่ออนาคตลูกหลานไทยจะได้มีสังคมที่เป็นธรรม

"ลุงมีระลึกชาติ"คงจะเห็นเหมือนผมไม่ยอมเห็นประเทศไทยเป็นเสมือนbanana republicที่คนเดียวกดปุ่มไปทุกระบบจนหมดสิ้นความเป็นธรรมและความน่าเชื่อถือ

ยอมเห็นประเทศแย่คนในชาติลำบากมีทุกข์สังคมขัดแย้งกฎหมายและองค์กรยุติธรรมถูกใช้เยี่ยงประเทศเผด็จการไร้หลักนิติธรรมเมตตาธรรมเพียงเพื่อขจัดระแวง"

ผมไม่เคยคิดร้ายกับใครถึงแม้จะโดนกระหน่ำขนาดนี้ เพียงสงสารคนที่ถูกแย่งโอกาสถูกเอาเปรียบ และอยากเห็นประเทศและคนไทยอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีเท่านั้น"

หลังจากนั้น @Thaksinlive ก็ได้ข้อความ "ถูกระงับเป็นการชั่วคราวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" เป็นที่เรียบร้อย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์