ทักษิณโฟนอินเหน็บผบ.ตร.คนเดียวตั้งไม่ได้

คมชัดลึก :อดีตนายกฯ'ทักษิณ ชินวัตร' โฟนอินมายังกลุ่มผู้สนับสนุน วิพากษ์การแต่งตั้งผบ.ตร.ที่คนเดิมเกษียนไปแล้ว กลับไม่สามารถตั้งคนใหม่ได้ ส่วนปัญหาความไม่สงบ ทำได้เพียงอย่างเดียวคือเบิกเบี้ยเลี้ยงให้ทหาร

(3ต.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาที่เครื่องของ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เลขาธิการมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย ระหว่างเปิดการอบรม“โครงการจัดอบรมผู้นำการพัฒนาประชาธิปไตย จ.ภูเก็ต ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดโดยมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย ที่ โรงแรมภูเก็ตทาวน์อิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีกลุ่มประชาชนที่เป็นเครือข่ายของกลุ่มเสื้อแดงใน 14 จังหวัดภาคใต้ ประมาณ 200 คน เข้าร่วม
 
 พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า "ขอขอบคุณชาวใต้ที่ได้การสนับสนุนมาต่อเนื่อง พร้อมทั้งต่อด้วยเหตุการณ์ที่ทำให้ได้คิดถึงภูเก็ต และพี่น้องในฝั่งอันดามันเกี่ยวกับมหันตภัยคลื่นยักษ์ สึนามิ เมื่อปี 2547 และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ได้เกิดสึนามิกับประเทศซามัว ทำให้หวนคิดถึงตอนที่สึนามิเกิดขึ้นที่ประเทศไทศ ผมเป็นรัฐบาล ไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากใคร และสามารถกู้วิกฤตขึ้นมาได้ภายในปีเดียว แต่น่าเสียดายการเมืองทำให้ประเทศไทยเสียโอกาศ เสียหายยิ่งกว่าคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเสียอีก
 
 การรัฐประหาร 3 ปีที่ผ่านมา ทำร้ายทุกฝ่าย มันไม่ได้ทำลายเฉพาะฝ่ายสีเหลือง หรือฝ่ายสีแดง แต่มันทำลายคนทั้งประเทศ  คนตกงาน ราคาพืชผลตกต่ำ การท่องเที่ยวแย่ สถาบันที่น่าเชื่อถือ  ก็ต้องทรุดโทรมไปด้วย เพราะมีคนนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่รู้ว่าจะได้คืนขึ้นเมื่อใด อยากให้เกิดความปรองดองแห่งชาติ อยากให้ทุกคนหันหน้ามาปรองดองกัน หันหน้ามาป้องบ้านเกิดเพราะบ้านจะปล่อยให้ไฟใหม้ต่อไปแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว เพราะไม่เช่นนั่นจะพังกันทั้งประเทศ ความน่าเชื่อถือของประเทศไทยหมดแล้ว ไม่มีประเทศใดที่อยากมาลงทุน เพราะความไม่มั่นคงทางการเมือง"

 จากนั้นได้มีการส่งคำถามถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ในเรื่องการแก้ปัญหาของจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ต้องแก้ปัญหาวุ่นวายในประเทศ ต่อมาคือการโปรโมตการท่องเที่ยว รัฐต้องทำงานร่วมกับภาคเอกชน ได้มีโอกาสได้คุยกับนักธุรกิจว่ามาเที่ยวภูเก็ตเดียวนี้ไม่ต้องจองล่วงหน้า มาเมื่อไรก็สามารถเขาพักโรงแรมได้สบาย เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวเลย ขณะนี้รัฐบาลไม่ทำงานและฉวยโอกาส เอาเหตุการณ์มาปิดเรื่อง แม้แต่ผบ.ตร.คนเดียวยังตั้งไม่ได้ เป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทยผบ.ตร.คนเก่าเกษียณแล้วคนใหม่ยังตั้งไม่ได้ คนที่จะมาบริหารประเทศในขณะนี้บริหารยากว่าเมื่อ 20-30 ปี ที่แล้ว เพราะความเชื่อมโยงของโลก คนที่จะมาบริหารต้องมีความเข้าใจ คนที่เป็นผู้นำต้องมียุทธศาสตร์

 พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า รัฐบาลต้องปรับโครงสร้างหนี้ให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ให้เขาพออยู่ได้ก่อน จึงมีแรงสร้างงานต่อ จากนั้นทำการตลาดท่องเที่ยวโปรโมทบุกการตลาดเชิงรุก ดูแลเรื่องราคายางพารา-ผลไม้ ให้คืนมาเหมือนในอดีต รัฐบาลต้องคิดและดูแลแผนการตลาดรองรับสินค้าเกษตรก่อนฤดูกาล แต่ที่ผ่านมาไม่ทำกันเลย

 ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์บอกว่า 99 วัน จะสงบ แนวทางคือฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายการเมืองไม่ต้องเจรจา ต้องให้เขาเป็นฝ่ายเจรจา แต่ในขณะเดียวกันต้องทำทุกอย่างไปพร้อมกัน เช่น บังคับใช้กฎหมาย การรักษาความสงบเรียบร้อย แต่ทุกวันนี้เน้นอย่างเดียวคือเบิกเบี้ยเลี้ยงทหาร ทำให้ทหารไทยรบไม่เป็น ทำได้เพียงยึดสถานีโทรทัศน์
 
 สำหรับเรื่องโรคร้ายนั้น นักโกหกมาทำงานการเมืองไม่เป็น แม้แต่เรื่องสุขภาพยังโกหก ขอบอกว่า ขณะนี้แข็งแรง ไม่เป็นอะไร เป็นแต่เพียงโรคเหงา คิดถึงบ้าน แต่เมื่อออกมาอยู่ต่างประเทศเป็นเวลานาน ก็สามารถปรับตัวได้ ทำงานได้ง่าย หยิบอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ฝากถึงรัฐบาล ขอให้โปรโมทการท่องเที่ยว พร้อมทั้งปรับโครงสร้างหนี้ ควบคุมรายจ่าย ยืนให้ครบยก และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ให้เหตุทางการเมืองได้ยุติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์