ทักษิณโฟนอินเที่ยงนี้ที่ฮ่องกง ไม่หวั่นรบ.ตามล่า

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  กล่าววันนี้ (12 มี..) ทางสถานีวิทยุไอเอ็นเอ็น 

ในเวลา
12.00 . นี้  พ...ทักษิณ จะโฟนอิน เพื่อพูดคุยถึงปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจโลก ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฮ่องกงโดยจะพูดถึงภาพรวม ส่วนจะมีการพาดพิงถึงการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ ไม่น่าเกี่ยวกัน  เพราะไม่คิดสอนมวยรัฐบาล รวมทั้งไม่ได้หวังปลุกกระแส ก่อนที่ฝ่ายค้านจะเริ่มอภิปรายไม่ไว้วางใจ 
 

โฆษกส่วนตัว อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ตนไม่ทราบว่า ขณะนี้ พ...ทักษิณ พำนักอยู่ที่ใด 

โดย พ
...ทักษิณ ยืนยันว่า ไม่หวั่นที่ทางการรัฐบาลไทยกำลังติดตามล่าตัว และเชื่อว่า อดีตนายกรัฐมนตรี คงไม่นำประเด็นนี้มาพูดผ่านสื่อต่างประเทศ ในการโฟนอิน
ด้าน  นายประชา ประสพดี ส..สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการพบปะ พ...ทักษิณ ครั้งล่าสุด ยังแสดงความห่วงใยเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ผิดพลาดของรัฐบาล โดยไม่ได้กังวลประเด็นเรื่องการติดตามตัวเพื่อนำกลับมาประเทศไทย  รวมทั้งให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศไปแล้วว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยในเร็วๆ นี้

 ขณะที่ พล...ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาจับตาการโฟนอินของ พ...ทักษิณ เที่ยงวันนี้

หลังผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีสเตชั่น
( ดีทีวีระบุว่าจะมีการถ่ายทอดสด โดยเจ้าหน้าที่จะทำการบันทึกเทปเพื่อนำมาตรวสอบอย่างละเอียดว่ามีการพูดจา หมิ่นสถาบันเบื้องสูงหรือไม่ ส่วนการพูดให้ร้ายบุคคลใดนั้น บุคคลที่ถูกกล่าวหาต้องเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดีเอง ส่วนการการติดตามการโฟนอินของ พ...
ทักษิณ ที่ผ่านมา พบว่า มีการระมัดระวังตัวมากขึ้น ส่วนใหญ่จะพูดเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล  ปลุกระดมให้มีการเคลื่อนไหวของมวลชน ขณะเดียวกันก็ออกตัวว่ายังจงรักภักดีต่อสถาบัน  ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมายจึงยังไม่สามารถเอาผิดได้ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการประสานไปยังดีทีวี เพื่อให้ระงับการถ่ายทอดสด เพราะไม่มีอำนาจไปสั่งการได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์