ทักษิณโฟนอินอัดรบ.ยับ ลั่นเป็นนายกฯไม่กู้-ไม่แจก

วันนี้ ( 8 มี.ค.) เวลาประมาณ 19.50 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินที่เวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ จ.ขอนแก่น 

สวัสดีพี่น้องชาวเสื้อแดงทุกคน ได้ข่าวว่าพี่น้องชาวเสื้อแดงภาคอีสานมารวมตัวที่นี่จำนวนมากก็ดีใจ ตนคิดถึงตอนที่ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค ได้ออกมาพบพี่น้องเป็นประจำ เลยอยากโทรศัพท์มาคุยเรื่อยๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ตนคิดถึงพี่น้องประชาชน ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ไหว ตนเคยบอกว่า สิ้นปี 2552 จะทำให้ความยากจนหายไปจากแผ่นดินไทย ตนทำได้ และจะใช้เงิน 250,000 ล้านบาท ไม่ต้องกู้เขาด้วย สามารถจ้างงาน และโอกาส ให้ประชาชน เห็นผลได้ใน 3 ปี เข้าใจว่าตนพูดปี 2549 แต่มีการปฏิวัติก่อน ใช้รถถัง แต่การปฏิวัติไม่จบ ออกมาในรูปแบบใหม่ และปลดนายสมัคร สุนทรเวช นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกสายฟ้าแลบ ยุบพรรคพลังประชาชน และใช้พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เอาทหารปนเข้าไปยึดสนามบิน และเอาทหารไปกดดันให้ตั้งรัฐบาลใหม่หนุนนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ เรียกว่า รัฐบาลปฏิวัติเงียบ 
 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า ทราบว่ายาเสพติดเต็มไปหมดทั้งประเทศ เมื่อก่อนเคยหายไปแล้ว ตอนนี้กลับมาแล้วหนี้นอกระบบ มาเฟีย หวยเถื่อนกลับมาอีก


เศรษฐกิจโลกกำลังระบาด คนไทยตกงาน สินค้าเกษตรไม่ได้ราคา พ่อค้าใหญ่หลอกนักการเมือง นักการเมืองก็เชื่อไปประกันราคาตามแนวนั้น นักการเมือง พ่อค้าได้ประโยชน์ ตนเป็นห่วงอยากให้กำลังใจพี่น้อง ให้อดหอมรอมริบ การใช้จ่ายต้องระวัง ถ้าตนเป็นนายกฯ ไม่กู้แน่นอน เอาเงินลงระบบ สร้างงานไม่ใช่แจก การเอางานมาให้ เอาเงินทุนหมุนเวียนมาให้ การบริโภค ต้องเกิดจากการทำมาหาได้ ไม่ใช่การแจก
 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า หากความเป็นธรรมในสังคมไม่เกิด เสื้อแดงต้องโตขึ้นเรื่อยๆ ประชาธิปไตยที่แท้จริงไม่เกิด


รัฐบาลใช้ทหารตั้ง เสื้อแดงต้องโตขึ้นอีก ตนอยากฝากคนเสื้อแดง ว่า ในหลายจังหวัดมีความขัดแย้งกัน มีหลายกลุ่ม อยากเรียนว่า เรามีอุดมการณ์เดียวกัน อยากเห็นประชาธิปไตยที่แท้จริงเกิดขึ้นในประเทศไทย
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ขอบคุณนายวีระ ชาวคณะ และทีมเสื้อแดง ที่รักบ้านเมือง ประชาธิปไตย หากไม่รักประชาธิปไตยจะเจอผู้ปกครองที่เห็นแก่ตัว ส่วนสุขภาพนั้น ขณะนี้สุขภาพทั่วไปดี แต่บางทีก็มีความเหงาอยู่บ้าง เพราะต้องร่อนเร่พเนจร เวลามีข่าวประเทศไทยก็คิดถึงบ้าน  

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอิน นั้น

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ได้กำหนดการปราศรัย และจัดรายการความจริงสัญจรทั่วประเทศ โดยเริ่มวันที่ 14 มี.ค. ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 15 มี.ค. ที่ จ.จันทบุรี จากนั้นจะไปที่จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ ก่อนที่จะนัดรวมพลครั้งใหญ่ ที่กรุงเทพฯ เพื่อขับไล่นายอภิสิทธิ์ จนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออกหรือยุบสภาฯ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์