ทักษิณโฟนอินอัด รบ.บริหารไม่เป็น-จงใจคอร์รัปชั่น

ผู้สื่อข่าวรายงาน การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โฟนอินเข้าไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมว่า พรุ่งนี้ (14 ก.พ.) วันวาเลนไทน์ขอส่งมอบความรักให้กับคนเสื้อแดงทุกคนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรมในสังคม ได้ข่าวเศร้าว่าเมืองไทยเป็นเมืองเศรษฐกิจแต่ต้องเข้าคิวซื้อน้ำมันพืช มันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศ มี 2 อย่าง 1.บริหารราชการไม่เป็น 2.จงใจคอร์รัปชั่น นอกเหนือจากการชั่งไข่แล้ว 4 ปีหลังปฏิวัติประเทศไทยและคนไทยมีความสุขแค่ไหน หรือสุขเฉพาะบางพวก เราจะปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ได้ ไม่ต้องห่วงตนแต่ห่วงลูกหลานที่ต้องแบกภาระหนี้ จนถึงขณะนี้รัฐบาลเป็นหนี้ 1.499 ล้านล้านบาท เยอะกว่าทุกรัฐบาลรวมกัน วันนี้ก็มีเรื่องแปลกใจอีกอย่างที่กลุ่มคนเสื้อแดงหันไปดูเอเอสทีวี แต่คนปักษ์ใต้ไม่ดูเอเอสทีวี ตนงงจนมารู้ว่าเพราะเอเอสทีวีหันมาด่าพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมปกป้องประชาธิปไตยให้คนไทย วันนี้ขอแค่นี้เพราะมีพรรคพวกจากเมืองไทยมาเยี่ยมเยอะ
 
นายจตุพรถามว่า เป็นนายกรัฐมนตรีมา 6 ปี ทำไมไม่เคยทะเลาะกับเพื่อนบ้าน พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ประเทศเขาเล็กกว่าเรา เล็กกว่าทางเศรษฐกิจ เขาก็ให้เกียรติเรา แต่เราไม่รับเกียรติเที่ยวไปทะเลาะ ถ้าให้เกียรติเขาสักนิดหนึ่ง เขาก็เคารพเราตาย

"ตอนนี้แข็งแรงดีที่เขาบอกเป็นมะเร็งไปตรวจหลายครั้งแล้วไม่เจอสักที สาธุขออย่าให้เจอ ตอนนี้แข็งแรงพร้อมยืนเคียงข้างคนเสื้อแดง คนอย่างตนถูกรังแกไม่มียอมแพ้ แต่จะสู้ด้วยสันติวิธี สติปัญญา ความจริง คนไหนที่ปิดหูปิดตาต้องเอาความจริงให้ดู อย่าเชื่อคนโกหก ในเร็วๆนี้จะมี 2 สถานการณ์เกิดขึ้นคือ หนึ่งถ้าไม่เกิดการเลือกตั้งก็จะเกิดการใช้วิธีโบราณ คือการยึดอำนาจ ถ้ารัฐบาลโกงเอาเปรียบการเลือกตั้งเป็นการแสดงการไร้เกียรติภูมิ เขาอยากแก้ยังไงก็ให้แก้ไป แต่อย่าโกง ส่วนการปฏิวัติถ้าเกิดขึ้นเราต้องต่อต้าน และขอให้ชาวเสื้อแดงทุกคนรักกันให้มากๆ ภายภาคหน้าอาจไม่มีเหลืองแดงแล้วก็ได้" 
 

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 19.30 น. นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้โฟนอินเข้ามายังกลุ่มผู้ชุมนุมว่า หลายเดือนที่ผ่านมาตนต่อสู้เพื่อประเทศไทย ในการกระชากหน้ากาก โค่นล้มรัฐบาลที่สั่งฆ่าผู้ชุมนุม ทั้งเด็ก นักข่าวและพยาบาลอย่างเลือดเย็น แถมยังละเว้นโทษให้กับผู้คนบางกลุ่ม และจะล้มล้างคนบางคนที่เป็นคนชั่วแต่สร้างภาพเป็นคนดี ตราบใดที่รัฐบาลยังอยู่ในอำนาจไม่ได้หยุดยั้งอาชญากรรมที่ก่อขึ้น

นายอัมสเตอร์ดัมกล่าวต่อว่า กรณีที่ศาลอาญาระหว่างประเทศจะตอบรับพิจารณาคดีนี้เป็นเรื่องยาก

เพราะเกณฑ์กำหนดว่าการสังหารหมู่ต้องมีจำนวนมาก เช่น เมื่อเร็วๆ นี้ มีการตัดสินคดีที่ประเทศเคนยา ที่เป็นเรื่องความขัดแย้งทางการเลือกตั้งมีความสูญเสีย 1,200 คน และผู้พิพากษาคนที่ตัดสินคดีนี้เพิ่งมาประเทศไทยเมื่อเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แม้คดีนี้จะถูกปฏิเสธจากศาลโลก ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ยื่นคำร้องต่อศาลโลกใหม่จนกว่าจะยอมรับ

"จุดอ่อนของโครงสร้างรัฐบาลไทยที่สำคัญ คือการบริหารความยุติธรรม เลือกปฏิบัติจนเกิดความผิดพลาด มีการคอร์รัปชั่น ตุลาการถูกการเมืองแทรกแซง สะท้อนให้เห็น 2 มาตรฐาน การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมต้องทันสมัย ไม่ปกปิดให้คนบางกลุ่มต้องไม่รับโทษทางอาญา การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต้องไม่ใช้เพื่อปกป้องการใช้อำนาจและรังแกประชาชน แต่จะใช้เฉพาะกรณีที่ประเทศถูกรุกราน พวกนายพลต่างๆ อย่าใช้อำนาจตามอำเภอใจ ตำรวจทหารต้องเคารพสิทธิประชาชน อย่าเชื่อฟังคำสั่งที่ไม่ถูกต้อง ขอเรียกร้องให้ชาวเสื้อแดงรวมตัวเขียนจดหมายส่งถึงสถานทูตประเทศต่างๆ รวมถึงสหรัฐอเมริกา ข้อความ WE COUNT TOO. ต้องการความยุติธรรม เพื่อดูท่าทีสหรัฐอเมริกาที่สนับสนุนผู้ประท้วงที่อียิปต์ แต่จะหนุนหลังรัฐบาลเผด็จการทหารไทยที่สั่งฆ่าประชาชนหรือไม่" ทนายต่างชาติ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์