ทักษิณโฟนอินปลุกเสื้อแดงสู้ ลั่นกลับไทยถ้ามีความยุติธรรม

"ทักษิณ"โฟนอินปลุกเสื้อแดงลุกขึ้นเรียกร้องประชาธิปไตย ชี้วิกฤติเศรษฐกิจโลกลามถึงไทย เย้ยรัฐบาลอ่อนหัดเอาคนอ่อนด้อยเรื่องเศรษฐกิจ แถมเอาคนยึดสนามบินมาเป็นรมต.ทำให้ภาพพจน์ประเทศเสียหาย กร้าวพร้อมกลับไทยแต่ต่อรองรัฐบาลจะให้ความยุติธรรมได้จริงหรือไม่

(14ก.พ.) ที่วัดเวฬุวนาราม (วัดไผ่เขียว) เขตดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.30 น. นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำคนเสื้อแดง แจ้งต่อผู้ชุมนุมว่าขณะนี้ พ.ท.ต.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อยู่ในสายพร้อมโฟนอินเพื่อพูดคุยกับพี่น้องเสื้อแดงแล้ว จากนั้นนายวีระ ได้กล่าวว่า พวกเราทุกคนยังถือว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ยังเป็นนายกฯอยู่ เพราะวันที่ 19 ก.ย.49 นั้น เราถือว่าเป็นการปล้นอำนาจจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า สิ่งที่เลวร้ายไม่มีอะไรเลวร้ายเท่ากับเอาอำนาจของประชาชน ซึ่งสิ่งนี้ทำให้อนาคตของประเทศชาติต้องหมดไป ทหารในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ที่เข้ามาบริหารประเทศก็เหมือนยาม ที่เห็นผู้บริหารที่ทำงานกัน ก็อยากเข้ามาทำงานแทน แต่เราจะให้ยามเข้ามาบริหารประเทศได้อย่างไร และยังไม่พอยังมีการทำลายรรัฐธรรมนูญ และมีการร่างฉบับเผด็จการ รวมทั้งให้ศาลเข้าวุ่นวาย ทำให้ประเทศชาติเกิดความเสียหาย วันนี้ตนไม่กังวลเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับตัวเองแล้ว เพราะตนอยู่ต่างประเทศก็เริ่มปรับตัวได้แล้ว

ระหว่างนั้นนายวีระ ได้พูดแทรกขึ้นว่า ประชาชนอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาในประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวตอบว่า เคยบอกว่า จะยอมไปตายที่แผ่นดินอีสาน หมายความว่า ตนพร้อมจะเข้ามาในประเทศไทย แม้ว่าจะถูกฆ่าตายก็ตาม วันนี้ขอชื่นชมประชาชนที่มีความรักต่อประชาธิปไตย แม้ปกติวันวาเลนไทน์คนให้ความสำคัญความรักในรูปแบบต่างๆ แต่คนเสื้อแดงให้ความรักในแบบประชาธิปไตย เพราะวันนี้เราต้องยอมรับว่าสังคม และประเทศกำลังป่วย ใครอยากจะย้ายข้างย้ายพวกก็ทำได้ โดยไม่ได้อยู่ในกรอบกติกา ไม่ต้องแข่งขันกัน ถึงเวลาก็มีคนมาช่วยปล้นให้เข้ามาบริหารประเทศ วันนี้ระบบประชาธิปไตยถูกกลืนโดยทหาร และเอาศาลรัฐธรรมนูญใช้ ความจริงแล้วตนไม่อยากจะพูดมาก แต่ที่ผ่านมาที่ตนเดินทางไปต่างประเทศรอบโลก ก็จะเห็นปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจในประเทศต่างๆ

โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาและยุโรป ถึงขั้นบริษัทใหญ่ๆ ต้องล้มกิจการไป ขณะที่หันมาดูประเทศไทย ก็มีแนวโน้มสูงที่ปัญหาวิกฤติโลกจะลามถึงประเทศไทย ระบบเศรษฐกิจในประเทศยังยึดจีดีพี และการส่งออก แต่ต่างประเทศผู้ซื้อมีกำลังซื้อลดลง ซึ่งกระทบการส่งออก แน่นอน อีกทั้งการท่องเที่ยวในประเทศก็ได้ผลบกระทบจากต่างชาติ ขาดความเชื่อถือในรัฐบาล และปัญหาทางการเมือง โดยเอาคนที่ยึดสนามบินมาเป็นรมต. และยังไม่นับความสามารถในการบริหารด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ยังทำได้น้อย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การที่รัฐบาลนี้คิดว่าทำนโยบายประชานิยมเพียงพอนั้น ความจริงแล้วไม่พอ ตนประเมินว่าเศรษฐกิจปี 2009 จะแย่ และตัวเลขการเจริญเติบโตของประเทศยังเจริญไม่เท่าที่ควร และปัญหาเด็กจบใหม่จะเกิดปัญหาทางสังคมตามมา ประกอบกับการเมืองอ่อนแอลงไม่ยึดกติกา และระบบยุติธรรมใช้สองมาตราฐาน รวมทั้งไม่เคารพกติกาประชาธิปไตย ตนคิดทางแก้ก็คือประชาชนต้องรีบช่วยกันหาความยุติธรรมให้กับสังคม

สาเหตุหลักของปัญหาเศรษฐกิจตนมองว่าเราขาดกระบวนการคิดทางเศรษฐกิจ เพราะทั่วโลกผลิตสินค้าที่คล้ายคลึงกันหมด ทำให้ทุกประเทศแข่งขันกันด้วยราคา ต่อไปอเมริกาจะแก้ไขปัญหาโดยเอาแนวทางของประเทศโลกที่สามไปใช้ คือ ให้แรงจูงใจด้วยการลดภาษี ให้คนไปผลิตสินค้าในอเมิรกามากขึ้น ต่อไปไอเดียและความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่สำคัญในการแข่งขันเศรษฐกิจโลก ถ้าประเทศไม่มีประชาธิปไตยก็เกิดการสร้างสรรค์ยาก

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ตนต้องขอขอบคุณประชาชน โดยเฉพาะคนเสื้อแดง ที่ไม่อยากเห็นตนถูกรังแก เมื่อประชาชนพร้อมจะเอาผมกลับประเทศ อยากให้กลับมาบริหารประเทศ ตนพร้อม แม้ว่ากลับมาแล้วจะถูกฆ่าตายก็ยอม แต่ต้องมีความยุติธรรมด้วย วันนี้ที่รัฐบาลเรียกร้องให้ตนกลับมา ก็ต้องถามว่าจะให้ความเป็นธรรมกับตนได้หรือไม่ เพราะดูอย่างคตส.ก็ตั้งคนเป็นปรปักษ์กับตนมาตรวจสอบ ตนจบถึงปริญญาเอกด้านกระบวนการยุติธรรม แต่ไม่ได้รับความยุติธรรมากที่สุด เพราะทะลึ่งทำงานรับใช้ปชช.จนประชาชนพอใจมากสุด เขาจึงต้องการขจัดตนให้พ้นจากการเมือง ตนเป็นคนที่พูดดีๆ ก็รู้เรื่อง แต่มากลั่นแกล้งกันตายเป็นตายก็ไม่ยอม และวันนี้ก็ไม่ยอมแล้ว เขากล่าวหาว่าตนคอรัปชั่น ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี คำว่าคอรัปชขั่น คือการเอาเงินหลวงมาเป็นของตัวเอง แต่นี้เป็นเรื่องการซื้อขายที่ดิน คนซื้อไม่ผิด คนขายก็ไม่ผิด แต่ผิดแค่ตนเป็นผัวคนซื้อ แล้วเซ็นยินยอมเท่านั้น ทีคนอื่นไปเอาที่หลวงมาเป็นของตัวเองกลับเป็นคนที่มีความดีความชอบ เอาส่วนไหนคิดก็รู้แล้วว่าเป็นสิ่งที่เลวร้าย

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า หากปชป.ระบุว่ามาจากการเลือกตั้ง ถ้าแน่จริงก็ทำตามกติกา ไม่ใช้เอากรรมการมาเข้าข้าง อีกไม่กี่วันอาจจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คงรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ตนเป็นผู้ถูกกระทำ ตนไม่ยอม และจะขอสู้เคียงข้างคนเสื้อแเดง ทีไอ้พวกพันธมิตรฯไปไหนมีตำรวจ ทหารคอยดูแล แต่เวลาพวกเสื้อแดงไปไหนก็ถูกขัดขวาง ชาวบ้านเขากินข้าวเขาเข้าใจ การรกระทำอย่างนี้ เป็นการเติมเชื้อในหัวใจชาวบ้าน คนสั่งต้องรู้ตัว หากปล่อยไปอย่างนี้จะมีปัญหามากกว่านี้เยอะ ตนไม่ใช่คนต้องการหาเรื่อง แต่ต้องการหาความเป็นธรรม

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงการตัดสินของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ว่า ศาลตัดสินด้วยมติ 5 ต่อ 4 โดยเสียงข้างน้อย ได้เขียนเหตุผลไว้ชัดเจน แต่พอมาวันตัดสินใจ ก็เหลือเพียง 4 ต่อ 4 เพราะผู้พิพากษาคนหนึ่งนั่งบัลลังก์ไม่ได้ นี่เป็นเรื่องเสียของระบบยุติธรรมของไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจบการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวขอบคุณผู้ชุมุนุม นายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และคนเสื้อแดงทุกคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์