ทักษิณโฟนอิน ได้อะไร? เสียอะไร?


ฟังจากพิธีกรรายการความจริงวันนี้ก็ยืนยันมีแขกรับเชิญมาออกรายการด้วยเสียงขณะจัดสัญจรที่ราชมังคลากีฬาสถานวันพรุ่งนี้ อดีตนายกฯทักษิณเป็นหนึ่งในแขกรับเชิญของรายการที่จะโทรศัพท์มาพูดคุยกับผู้ชมรายการ ผู้จัดเรียกว่าโฟนอิน - โทรฯเข้ามา
  
เห็นบอกว่าจะติดต่อเข้ามาเฉพาะในที่จัดสดสนามกีฬา ไม่ถ่ายทอดไปทางโทรทัศน์ช่อง11
  
มุมมองของผมงานนี้มีทั้งได้และเสียต่อพ.ต.ท.ทักษิณ
  
ในส่วนได้ก็ผลบวกต่อยี่ห้อพลังประชาชนที่อดีตนายกฯเป็นประธานสโมสรแบบไม่เปิดเผยอยู่ เป็นการยืนยันไทยรักไทยก็คือพลังประชาชน แฟนๆสามารถเลือกผู้สมัครพรรคนี้ได้โดยไม่ผิดตัว แม้อาจแปรจากพลังประชาชนเป็นพรรคเพื่อไทยในอนาคตก็เชื้อสายเดียวกัน
 
ส่วนตัวของคุณทักษิณเองก็ได้สื่อสารตรงกับประดาแฟนคลับ   ส่วนหนึ่งจากเหนือ,อีสานเหมารถขนกันมาที่สนามกีฬาในกรุงเทพฯ  ส่วนไม่ได้มาก็คงเล่าสู่กันฟังในหมู่คนรักแม้ว
 
อะไรที่อดีตนายกฯอยากพูดกับแฟนๆก็ได้สื่อสารกันโดยตรงไม่ผ่านโฆษกหรือแถลงการณ์
  
ผู้มาร่วมในและรอบๆสนามกีฬาน่าจะหลักแสนหรือใกล้เคียง อารมณ์ร่วมเกิดขึ้นแน่นอน ไม่ว่าลอนดอนจะพูดจาอย่างไรได้ทั้งความเข้าใจและเห็นใจ โอกาสน้ำตาท่วมกีฬาสถานก็เป็นไปได้
  
โฟนอินความจริงวันนี้ประกาศว่าทักษิณยังอยู่ และยังสู้
  
นั่นคือส่วนได้ แต่ที่อดีตนายกฯทักษิณจะเสียก็มี ณ ขณะนี้เจ้าตัวเป็นบุคคลแห่งความขัดแย้งในสังคมไทย ความเห็นใจก่อเกิดในสนามกีฬาอาจเร่งกระแสต่อต้านจากนอกสนามกีฬาเข้มข้นยิ่งขึ้น บางคำพูดมีสิทธิจะถูกตีความเป็นเจตนาบางอย่างซึ่งผู้พูดไม่พึงประสงค์ อันนี้ผู้คนคุ้นเคยกับภาษาของอดีตนายกฯต่างนึกภาพออก
  
ข้อเสียที่เป็นไปได้ก็คือจากโฟนอินวันนั้น อุณหภูมิขัดแย้งสีแดงสีเหลืองจะร้อนแรงขึ้น
  
ความจริงอันเป็นสาระสำคัญ รายการความจริงวันนี้น่ะดำเนินรายการโดยผู้ภักดีต่อพ.ต.ท.ทักษิณพูดว่าตายแทนได้ก็ใกล้เคียงเลยล่ะ ฉะนั้น ความจริงที่ปรากฏจึงเป็นความจริงเฉพาะที่เฉพาะรายการ
  
อีกเรื่องอยากให้พี่แม้วไตร่ตรองเป็นพิเศษ ผมเชื่อว่าบรรยา กาศในรายการจะมีเสียงเชียร์สนั่น และคำเชียร์คลาสสิกสุดได้แก่ทักษิณสู้ๆ
  
บนสังเวียนการเมืองขานี้นักสู้ของแท้ เริ่มจากสู้กับคู่แข่งทางการเมืองจนชนะเลือกตั้ง จากพรรคได้คะแนนเสียงมากสุดก็เบ่งขึ้นเป็นพรรคครองเสียงเกินกึ่งหนึ่งในสภา โดยใช้เวลาต่อสู้มาถึงจุดนี้เพียง 4 ปีเท่านั้น  ปี 2544 ถึงปี 2548
  
สู้จนฝ่ายค้านในสภาผู้แทนไร้น้ำยา ก็มาสู้กับคณะพันธมิตรฯซึ่งแกนนำล้วนแต่คุ้นเคยซี้ปึ้กกันมาก่อน การต่อสู้ครั้งนั้นตกเป็นฝ่ายพลาดพลั้งโดยมีคณะทหารคมช.เข้ามาสอดแทรก
  
คู่ต่อสู้ล่าสุดคือกระบวนการยุติธรรม คือตุลาการ 
  
จะเห็นว่านับวันคู่ต่อสู้ของอดีตนายกฯใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ มีความน่าจะเป็นว่าโฟนอินวันพรุ่งนี้จะเกิดคู่ต่อสู้ใหม่ๆขึ้นอีก และขยายใหญ่ขึ้นจนเจ้าตัวไม่แน่ใจตัวเองว่าจริงๆกำลังสู้กับอะไรอยู่
  
เปลี่ยนใจงดโฟนอินก็ยังทัน! จะเป็นผลดีในระยะยาวต่อคุณทักษิณเอง เป็นนักร้องนำแล้วไปเต้นตามจังหวะหางเครื่องได้ไง?.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์