ทักษิณโฟนอิน : ผมยังไม่ตายครับ



ทักษิณโฟนอิน : ผมยังไม่ตายครับ เย้ยยิ่งแช่ง ยิ่งแข็งแรง

 เมื่อวันที่ 4 ก.ย.53 ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณที่ดินว่างเปล่า ปากซอยเขาตาโล ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าสัตหีบ หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นัดรวมตัวกันทำกิจกรรมและตั้งเวทีปราศรัย โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย พล.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาพบปะกับกลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.ชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ประมาณ 5,000 คน ที่เดินทางเข้าร่วมงาน ทำให้การจราจรบนถนนสุขุมวิทช่วงบริเวณดังกล่าวติดขัด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อเร่งระบายรถ พัทยาที่มารวมตัวกันประมาณ 1,000 คน

 ภายในงานมีการแสดงดนตรีสลับกับการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลปัจจุบัน รวมถึงไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับเรื่องการดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นไปอย่าง 2 มาตรฐาน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 กระทั่งเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามากล่าวว่า “เสียงนี้เป็นเสียงของอดีตนายกทักษิณ ยังไม่ตายครับ สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ยิ่งแช่งเหมือนยิ่งแข็งแรงขึ้นเยอะ ถ้าผมเงียบก็หาว่าผมตายแล้ว ถ้าผมพูดก็หาว่าผมสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง ตกลงเอายังไงดี ทุกวันนี้ที่ผมเงียบเพราะเห็นว่าบ้านเมืองมันไม่ไหวแล้ว อยากให้เกิดความปรองดองในชาติขึ้น หยิบยื่นโอกาสให้ทุกอย่าง ก็ยังไม่เลือก ยังเลือกที่จะเป็นฆาตกรมากกว่า อยากบอกกับรัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องว่า วันนี้ผมอยากเห็นบ้านเมืองสงบ อยู่ในความปรองดอง ซึ่งความปรองดองหมายถึงว่าทุกภาคส่วนต้องหันหน้าเข้าหากัน ไม่ใช่ว่าทำลายฝ่ายหนึ่งเพื่อจะเอาชนะ มันไม่มีทางปรองดองได้ถ้าหากว่าหัวใจไม่มีเมตตาธรรม”

 อดีตนายกฯทักษิณ ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 10 นาทีจึงวางสาย ก่อนที่แกนนำคนอื่นๆ อาทิ นายจตุพร และ พล.อ.อภิวันท์ผลัดกันขึ้นปราศรัยเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องการดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อแดง และการไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับคดีของนายวิกเตอร์ บูท ผู้ต้องหาค้าอาวุธชาวรัสเซีย นอกจากนี้ยังได้นัดกลุ่มคนเสื้อแดงให้ไปวางดอกกุหลาบที่บริเวณหน้าเรือนจำต่างๆ ทั่วประเทศในวันที่ 17 ก.ย.นี้ เพื่อเป็นการกดดันและให้ความยุติธรรมกับกลุ่มคนเสิ้อแดงที่ถูกดำเนินคดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์