ทักษิณโผล่เยี่ยมเสื้อแดงเยอรมัน


 วันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์คนเสื้อแดงในทวีปยุโรป ไทยเรดอียู (นปช.อียู) เผยแพร่ภาพถ่ายขณะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าประเทศเยอรมนี

โดยวันที่ 5 ส.ค. 2554 พ.ต.ท.ทักษิณพักอยู่ในนครมิวนิก จากนั้นวันที่ 9 ส.ค. 2554 เดินทางต่อไปยังเมืองฮัมบวร์ก และได้แวะทักทายกลุ่มเสื้อแดงในเยอรมนีด้วย

 "เมื่อวันศุกร์ที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ในเมืองไทยกำลังลุ้นผลการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และก็เป็นไปตามคาด คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับการโหวตด้วยคะแนน 296 สร้างความปิติยินดีให้คนไทยทั้งในและนอกประเทศที่ต้องการเห็นบ้านเมืองเดินหน้าเท่าทันอารยประเทศ ถือเป็นขวัญกำลังใจส่วนหนึ่งที่ทำให้พี่น้องที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยได้มีความหวังแม้นจะไม่มาก แต่ก็ยังดีกว่าที่จะไม่ได้อะไรเลย ในขณะที่อีกซีกโลกในแถบยุโรป พี่น้องคนไทยที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยในนาม นปช.อียู ก็ได้รับขวัญกำลังใจอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ในการมาเยือนและร่วมรับประทานอาหารกับพี่น้องเสื้อแดงในต่างประเทศของ นายกฯ ในดวงใจ พ.ต.ท ดร.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งการมาเยือนครั้งนี้เป็นความตั้งใจที่ท่านเคยโฟนอินมาให้กำลังใจพี่น้องเสื้อแดงที่เยอรมัน ในตอนหนึ่งว่า ′เมื่อไหร่ที่เราชนะการเลือกตั้งเป็นรัฐบาล ผมจะไปเยี่ยมพี่น้องในเยอรมันเป็นประเทศแรก′ และวันนี้ท่านก็ไม่ลืมที่จะทำตามสัญญาที่เคยลั่นวาจาไว้ บินตรงมาหาพี่น้องเราโดยเฉพาะ

 "ทันทีที่เครื่องบินส่วนตัวจอดลงที่สนามบินเมืองฮัมบวร์กก็ได้รับโทรศัพท์นัดแนะเวลาที่ทางคณะนปช.อียูที่จะเดินทางไปรับที่โรงแรมแห่งหนึ่งเพื่อมากราบนมัสการคณะสงฆ์และพบพี่น้องที่วัดพุทธบารมี เมื่อประตูศาลาเปิดรับท่านนายกฯเสียงสดๆ ปราศจากดนตรีของคุณแป๊ะ บางสนาน ในเพลงรอวันเธอกลับมา เรียกน้ำตาจากพี่น้องที่ตั้งแถวรอรับจนทำให้ท่านนายกฯ ถึงกลับน้ำตาซึมตื้นตันใจในความรักที่พวกเรามีให้กับท่านจนไม่สามารถที่จะบรรยายได้ และยังมีเซอร์ไพส์ด้วยขนมเค็กและร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบริดเดย์ หลังจากได้ทักทายกับพี่น้องเรียบร้อยก็ได้เข้าสนทนาธรรมกับท่านเจ้าอาวาสรวมทั้งการสวดเสริมบารมีต่อดวงชะตาถวายสังฆทาน เป็นอันเสร็จพิธี

 "จากนั้นได้เดินทางไปยังร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในเมืองฮัมบวร์ก เพื่อรับประทานอาหารเย็นกับพี่น้องเสื้อแดงและคณะกรรมการนปช.อียู ที่เดินทางมาจากหลายๆ ประเทศครบถ้วนพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าจะเดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน ฝรั่งเศส  ฟินแลนด์ และเจ้าภาพเยอรมัน ซึ่งจัดเตรียมอาหารบุฟเฟ่ต์ เครื่องดื่ม ไว้รับรองพี่น้องอย่างเต็มที่ พอถึงเวลาจึงได้เดินทางกลับดูไบ โดยไม่ได้พักค้างคืนที่ฮัมบวร์ก ใช้เวลาอยู่กับพี่น้องเสื้อแดงในยุโรปเป็นเวลา 5 ชั่วโมง ถือว่าเป็นขวัญและกำลังใจที่พวกเราคนรากหญ้าได้รับจากนายกฯในดวงใจ ที่ชื่อ พ.ต.ท ดร.ทักษิณ ชินวัตร" เว็บไซต์ ไทยเรดอียู ระบุ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์