ทักษิณโผล่หัววอชิงตันสหรัฐ เจอคนไทยตากฝนต่อต้าน

ทักษิณโผล่หัววอชิงตันสหรัฐ เจอคนไทยตากฝนต่อต้าน

11 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากกรุงวอชิงตัน ดีซี. สหรัฐอเมริกาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคำพิพากษาศาล ได้เดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัวมายังประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยแวะที่นิวยอร์กก่อน ที่จะมุ่งตรงสู่วอชิงตันดีซี. และเข้าพักที่โรงแรม Fairmont Washington D.C.,Georgetown อยู่เลขที่ 2401 M St NW, Washington, DC20037 อันเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมาถึง พ.ต.ท.ทักษิณได้นิมนต์ พระวิเทศธรรมรังสี (หลวงตาชี) เจ้าอาวาสวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดีซีไปยังโรงแรมเพื่อกราบนมัสการ ทั้งนี้เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณไม่กล้าเดินทางไปวัด

เพราะเกรงว่าจะมีผู้คนเห็น จึงได้ให้คนขับรถของวัดนำหลวงตาชีไปหาถึงโรงแรม สำหรับ หลวงตาชี นั้นเพิ่งจะฉลองอายุครบ 88 ปี ไปเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา มาเป็นพระธรรมทูตสหรัฐตั้งแต่ปีพ.ศ.2518


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อเที่ยงของวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย. พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน Cafe Milano เลขที่ 3251 Prospect St NW (ระหว่างN Potomac St กับ N Wisconsin Ave) Washington, DC20007 Tel: 202.333.6183 เป็นห้องอาหารอิตาเลียนอยู่ห่างจากโรงแรมที่พักประมาณ 1 ไมล์ บริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งห้องอาหาร”ไหมไทย”อีกด้วย ห้องอาหารแห่งนี้อยู่ใกล้กับสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน

อย่างไรก็ดีในรายงานไม่ได้ระบุว่า นายชัยยงค์ สัจจิพานนท์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตันเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกับพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันเดียวกัน มีกลุ่มคนไทยในวอชิงตันดีซี.ประมาณ 30 คนเดินทางไปชุมนุมบริเวณหน้าโรงแรม Fairmont เพื่อประท้วงการเดินทางมาของพ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์