ทักษิณโดนคนมอนเตฯตะโกนไล่ชินวัตรโกโฮม

รายงานข่าวของหนังสือพิมพ์แดน ในมอนเตเนโกร เปิดเผยเมื่อวันที่ 27 เมษายน ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย

เดินทางไปถึงสนามบินทาวัต ของมอนเตเนโกร เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา และเข้าพักที่วิลล่ามิโลเซอร์ ในเมืองบุดวา เมืองหลวงเก่าของมอนเตเนโกร เพื่อหารือการลงทุนสร้างคอมเพล็กซ์โฮเต็ลขึ้นบริเวณชายหาดบนเกาะสเวติ นิโคลา ซึ่งคนท้องถิ่นเรียกขานว่า ฮาวายแห่งทะเลเอเดรียติก

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณร่วมลงทุนในกิจการดังกล่าวกับสแตนโก ซูโบติช เคน นักธุรกิจชาวเซอร์เบีย ที่ตกเป็นผู้กระทำความผิดตามคำพิพากษาของศาลเซอร์เบีย
และหลบหนีการจับกุมไปใช้ชีวิตอยู่ในนครเจนีวาอยู่ในเวลานี้ โดยนายซูโบติชเพิ่งตกลงทางการเงินกับธนาคารเฟิร์สท์แบงก์ของมอนเตเนโกร ที่ถือครองพื้นที่ดังกล่าวอยู่ก่อนหน้านี้แต่ไม่สามารถขายทอดตลาดได้ในการประมูล 3 ครั้งที่ผ่านมา ทำให้ต้องยอมรับเงินบางส่วนจากนายซูโบติช และคืนสิทธิการเป็นเจ้าของให้ เป็นที่มาของการจับมือกันลงทุนสร้างโรงแรมในครั้งนี้ในที่สุด


รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับหลายฝ่ายในมอนเตเนโกร โดยเฉพาะพรรคการเมืองฝ่ายค้าน

เห็นได้ชัดจากคลิปวิดีโอการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในมอนเตเนโกรของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาโพสต์ลงไว้ในเว็บไซต์ยูทิวบ์ โดยหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จได้มีเสียงผู้ชายตะโกนเป็นภาษาอังกฤษไล่หลังใส่ พ.ต.ท.ทักษิณว่า "ชินวัตรโกโฮม" (ทักษิณกลับบ้านไป) ทำให้ผู้ติดตาม พ.ต.ท.ทักษิณซึ่งเป็นคนไทยได้หันไปมองคนพูด ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้หันไปมองด้วยสีหน้ายิ้มๆ ก่อนขึ้นรถจากไป



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์