“ทักษิณ”แนะรัฐรับฟังความเดือดร้อนชาวนา

นายนพดล ปัทมะนายนพดล ปัทมะ


วันนี้ (24 มิ.ย.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จากประเทศญี่ปุ่น ภายหลังเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เกาะฮ่องกงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า 

เป็นการไปเยี่ยมตามปกติ ไม่มีอะไร และ พ.ต.ท.ทักษิณจะพักอยู่ที่ฮ่องกงสักระยะ ส่วนงานเลี้ยงฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิด 26 ก.ค.นั้น วันนี้ยังไม่น่าจะจัดที่มาเก๊าแล้ว ส่วนจะเป็นที่ใดขอให้รอการยืนยัน ทั้งนี้ในส่วนนโยบายปรับลดราคาจำนำข้าวนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้ระบุถึงเรื่องนี้ว่ารัฐบาลต้องพยายามชี้แจง ต้องรับฟังความเดือดร้อนของชาวนา โดยรู้สึกเห็นใจที่เมื่อก่อนได้ตันละ 15,000 บาท กลับลดลงเหลือ 12,000 บาท แต่รัฐบาลปรับลดตามกลไกตลาดโลก เพราะมาตรการดังกล่าวรัฐบาลประกาศใช้แค่  2 – 3 เดือน ถ้าตลาดโลกมีการปรับราคาขึ้น รัฐบาลก็จะปรับราคาจำนำขึ้น

เมื่อถามว่ามีผู้ที่เข้าข่ายจะหลุดจาก ครม.มีชื่อติดโผ ครม.ชุดใหม่ เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณบ้างหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เห็นใคร แต่เชื่อว่ามีบ้างเป็นปกติ คิดว่าไปเพราะความคิดถึงกันมากกว่า คงไม่ใช่ไปวิ่งเต้นเพราะเทคโนโลยีปัจจุบัน สามารถสื่อสารถึงกันได้โดยตลอด ส่วนเรื่องการปรับ ครม.นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าอาจจะเกิดขึ้น แต่ไม่รู้ว่าใครเข้า ใครออก แต่จะเกิดขึ้นเมื่อไรต้องไปถามนายกฯ ทั้งนี้ ยืนยันว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาฮ่องกง ไม่ได้เดินทางมาหารือเรื่องดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์