ทักษิณเล็งยื่นฟ้องบิ๊กเสือกล่าวหาล้มล้างสถาบัน วงเสวนาเชื่อม็อบยืดเยื้อผลัดกันรุกรับเป็นปี


"จตุพร"เผยทนาย "ทักษิณ"เตรียมยื่นฟ้อง พล.อ.พิจิตร กล่าวหา"แม้ว"ล้มล้างสถาบันเป็นความเท็จ ให้ข้อมูลสับสน จำข้อมูลคลาดเคลื่อนศาลไม่สั่งฟ้องในหลายคดี นปช.ชี้ม็อบสระบุรีแผนสกัดเข้ากรุง วงเสวนาเชื่อ2ฝ่ายสู้ยืดเยื้อผลัดกันรุกและรับยาวเป็นปี

 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ที่ข้างทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 4 เมษายน ยังคงมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง และมีการปลุกระดมมวลชนให้มาร่วมขับไล่รัฐบาลในการชุมนุมครั้งใหญ่วันที่ 8 เมษายน 
 

ทั้งนี้ นความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง ที่สะพานชมัยมรุเชฐ เวลา 17.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. แถลงว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้อยู่ที่กัมพูชา แต่อยู่ห่างไกลออกไปหลายร้อยไมล์ เวลาของ พ.ต.ท.ทักษิณช้าจากประเทศไทย 3 ชั่วโมง การโยงเข้ากับเหตุการณ์ปะทะของทหารกัมพูชาเป็นการป้ายความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นความเท็จ 100 เปอร์เซ็นต์
 
นปช.ชี้ม็อบสระบุรีแผนสกัดเข้ากรุง

นายณัฐวุฒิยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ที่การชุมนุมประท้วงปิดถนนพหลโยธินที่ จ.สระบุรี เพื่อต้านโรงงานกำจัดขยะ ได้รับรายงานจากสายข่าวว่า มี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ชื่อนก และกลุ่มพันธมิตรอยู่เบื้องหลัง โดยเอาเรื่องโรงงานขยะมาบังหน้าเพื่อสกัดพี่น้องจากทางภาคเหนือและภาคอีสานที่กำลังมาร่วมชุมนุมวันที่ 8 เมษายน ซึ่งตนส่งคนไปเจรจาให้เปิดเส้นทางแล้ว ถ้าไม่เปิดจะให้กลุ่มเสื้อแดงจากจังหวัดรอบข้าง อาทิ ลพบุรี พระนครศรีอยุธยาไปช่วยเปิดเส้นทาง

 
ถล่ม"พล.อ.พิจิตร"ให้ข้อมูลสับสน

นายณัฐวุฒิยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี วิจารณ์ พ.ต.ท.ทักษิณว่ามุ่งล้มล้างสถาบันว่า ยังจำได้หรือไม่ ว่ามีพลเอกคนหนึ่งนั่งดื่มไวน์ แล้วฉี่ใส่กางเกงตัวเอง หมดสภาพมาก ไม่ทราบว่าใคร ไม่ทราบว่า พล.อ.พิจิตรทราบหรือไม่

 
"ท่านถูกถามนำตลอดและก็ไม่ทราบว่าสมองท่านพร้อมหรือไม่ ผมรู้สึกว่า พล.อ.พิจิตรจำข้อมูลคลาดเคลื่อน อย่างกรณีที่ออกมาพูดเรื่องการทำบุญประเทศ เรื่องนี้ที่จริงได้มีการทำหนังสือถามไปยังสำนักพระราชวังแล้ว ซึ่งได้อนุญาตให้เข้าไปทำ ที่ พล.อ.พิจิตรบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณวิดีโอลิงก์มาบอกว่า ถ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกระซิบมาตนจะกลับประเทศ อันที่จริงคำพูดนี้ พ.ต.ท.ทักษิณพูดสมัยเป็นนายกรัฐมนตรีและพูดว่า มีความจงรักภักดีและถ้าในหลวงมากระซิบให้ออกตนก็จะออก เป็นคดีไปแล้ว แล้วศาลไม่สั่งฟ้อง"

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ส่วนกรณีวิจารณ์เรื่องการฟอกเงินที่เกาะเคย์แมน พล.อ.พิจิตรควรจะดูว่า พ.ต.ท.ทักษิณแสดงบัญชีให้ดูเท่าไหร่ แล้วก็ดูการเติบโตของตลาดหุ้นทั้งประเทศการกล่าวหาอันนี้ถือเป็นการใส่ร้าย ส่วนบัญชีเงินในเกาะเคย์แมน ใครๆ ก็มี แล้วที่ พล.อ.พิจิตรบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณจ้องล้มล้างสถาบัน พล.อ.พิจิตรจงใจหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมีปัญหาเฉพาะกับ พล.อ.เปรม ข้อมูลต่างๆ ที่ พล.อ.พิจิตรให้สัมภาษณ์คลาดเคลื่อน และเป็นเท็จ เหมือนสมองไม่ได้อยู่ในสถานะที่เป็นที่ปรึกษาให้ข้อมูลใครได้ ไม่สมควรอยู่เพื่อสร้างความระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท
 
ขู่ยื่นฟ้อง  พล.อ.พิจิตร กล่าวหา"แม้ว"ล้มล้างสถาบัน
 
เมื่อเวลา 20.10 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดงขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวว่า ทีมกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณกำลังปรึกษาเพื่อยื่นฟ้อง  พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี กรณีกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ล้มล้างสถาบัน ซึ่งเป็นความเท็จ
 
 
เสื้อแดงชม.บุกกองบิน41ไล่นายกฯ


ที่ จ.เชียงใหม่ เวลา 12.55 น. มีกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ ประมาณ 300 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์บุกฝ่าด่าน 2 ชั้น ของตำรวจซึ่งประจำจุดอยู่บริเวณกลางถนนหน้าท่าอากาศยานเชียงใหม่ เข้าไปปราศรัยอยู่ที่หน้าทางเข้าท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อประท้วงขับไล่คณะนายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยมีหน่วยปราบจลาจลของตำรวจ ภ.จว.เชียงใหม่ และหน่วยปราบจลาจลเจ้าหน้าที่ทหารกองบิน 41 ใช้โล่และกระบอง ยินดูแลความปลอดภัย 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มเสื้อแดงได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยโจมตีนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมทั้งแช่งให้เฮลิคอปเตอร์ตก ตลอดจนกล่าวพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง พล.อ.เปรม พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี กระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระด้วยถ้อยคำหยาบคาย


นอกจากนี้ชาวบ้านยังพบใบปลิวโจมตีประธานองคมนตรี รวมถึงองคมนตรีอีก 18 คน แจกจ่ายอยู่ในตัวเมือง จ.เชียงใหม่ ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน จึงแจ้งร้อยเวร สภ.เมืองทราบ ออกไปตรวจสอบ และเก็บใบปลิวไว้เป็นหลักฐาน ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงมีการระดมตั้งแต่ช่วงเช้าผ่านสถานวิทยุชุมชน พร้อมเปิดรับบริจาคเงินและอาหารสนับสนุนการชุมนุม มีทั้งขอรับบริจาคตะปู ตีนตบ เพื่อส่งมอบให้นายกรัฐมนตรีแม้ว่าจะไม่เจอตัว 

 
วงเสวนาเชื่อ2ฝ่ายสู้ยืดเยื้อเป็นปี

ก่อนหน้านี้ เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว มีการจัดเสวนาเรื่อง "ประชาธิปไตยในความหมายของคนวรรณกรรม " จัดโดยกลุ่มเครือข่ายนักเขียน-ศิลปินเพื่อประชาธิปไตย มีผู้เข้าร่วมเสวนา 40 คน และมีนักคิด-นักเขียนเข้าร่วมงานหลายคน อาทิ นายวัฒน์ วรรลยางกูร นักเขียนรางวัลศรีบูรพา จากนั้นทางกลุ่มเครือข่ายฯออกแถลงการณ์สนับสนุนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยโดยสันติของกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งในกรุงเทพฯและทั่วประเทศ

นายวัฒน์กล่าวตอนหนึ่งว่า แถลงการณ์ครั้งนี้ต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ใช่ประชาธิปไตยหลอกๆ ที่บงการโดยเหล่าอำมาตย์ สถานการณ์ในวันนี้ยิ่งใหญ่และยากกว่าครั้ง 14 ตุลา ซึ่งคราวนี้ต้องเจอกับรากของระบบซึ่งเกมจะยืดเยื้อ เนื่องจากสิ่งที่เรียกว่าอำมาตย์มีการรวมมันสมองมาเป็นทีม ทั้งสองฝ่ายจะต้องผลัดกันรุกและรับ ซึ่งอาจยืดเยื้อเป็นปีๆ ก็เป็นได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์