ทักษิณเปิดใจสื่อต่างชาติหวังมีบทบาทกำหนดนโยบายเศรษฐกิจ


พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล ประกาศเจตนารมณ์ว่าจะกลับมามีบทบาทสำคัญในการบริหารประเทศจากต่างแดนหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์จากบ้านพักในดูไบ โดยบอกว่า ความขัดแย้งในประเทศยืดเยื้อมานาน 5 ปีแล้ว หลายคนบอบช้ำทั้งทางร่างกายและจิตใจ และถึงเวลาที่จะเริ่มต้นใหม่เพื่อทำให้ประเทศชาติมั่งคั่งอีกครั้ง

นอกจากนี้เขาบอกว่า ตัวเองได้แรงบันดาลใจจากการลุกฮือประท้วงทั้งในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ รวมถึงแนวโน้มที่ไทยจะจัดการเลือกตั้งทั่วไปช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน และตั้งเป้าหมายว่าจะมีส่วนร่วมสำคัญในการผลักดันนโยบายเศรษฐกิจตามแนวทางของเขา หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง โดยเขาจะลดภาษีธุรกิจ และผลักดันให้มีการประกาศนิรโทษกรรมให้กับทุกคนที่ถูกดำเนินคดีในช่วง 4 ปีที่ผ่านมานับจากเหตุการณ์รัฐประหาร

คำประกาศจากพันตำรวจโททักษิณครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมพร้อมหาเสียงเลือกตั้งอย่างเต็มตัวแล้ว ขณะเดียวกันก็เป็นหลักฐานบ่งชี้ว่า ทักษิณมีส่วนบงการสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

พันตำรวจโท ทักษิณ ยังบอกด้วยว่า ประชาธิปไตยของไทยก้าวมาถึงทางแยกแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ได้บอกให้รู้ว่า

ทั่วโลกหรือประชากรส่วนใหญ่กำลังเปลี่ยนไปเพราะอิทธิพลจากสิ่งที่เขาได้เห็นเกี่ยวกับภายนอกประเทศ และอิทธิพลจากอินเตอร์เน็ตและเครือข่ายสังคมออนไลน์ แต่ทักษิณ เตือนว่า การเลือกตั้งอาจไม่เพียงพอแก้ไขความแตกแยกทางการเมืองในประเทศได้ และเขาแสดงความกังวลด้วยว่าการเลือกตั้งอาจไม่สามารถจัดขึ้นได้ พร้อมกันนี้เขาบอกด้วยว่า กองทัพและผู้มีบารมีที่เขาเรียกว่ามือที่มองไม่เห็น จะพยายามขัดขวางการเลือกตั้ง หรือชักชวนให้พรรคเล็กๆไม่ให้เข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดตั้งรัฐบาลผสม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์