“ทักษิณ”เบรกสีแดงจัดแซยิดสนามหลวง

“ทักษิณ” สั่งเสื้อแดงเบรกจัดแซยิดสนามหลวง แต่ปล่อยล่าชื่อถวายฎีกา ด้านประชาชนค้านใช้สนามหลวงจัดแซยิดอดีตนายกรัฐมนตรี

นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีกลุ่มเสื้อแดงจะจัดงานฉลองวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณที่ท้องสนามหลวง ว่า
 
ล่าสุดวันนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้โทรศัพท์มาหารือกับตนเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวดังกล่าวของกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณไม่สบายกรณีที่มีหลายฝ่ายโดยเฉพาะรัฐบาลออกมาต่อต้าน การจัดงานแซยิด และพยายามเชื่อมโยงพ.ต.ท.ทักษิณกับสถาบัน รวมทั้งพยายามจุดประเด็นเรื่องความไม่เหมาะสม อีกทั้งในวันเกิดปีที่ผ่านๆมาพ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวก็ไม่ได้จัดงานฉลองใหญ่โต เช่นกัน 
 
 พ.ต.ท.ทักษิณ จึงฝากไปยังคนเสื้อแดงว่า

ไม่ต้องการให้จัดงานวัดเกิดที่ท้องสนามหลวงเพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม แต่ขอขอบคุณความหวังดีของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องการแสดงน้ำใจและความคิดถึงมาให้ ส่วนกรณีการล่าชื่อ 1 ล้านชื่อถวายฎีกาเพื่ออภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณนั้น พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้คุยกับตนในเรื่องนี้ แต่ที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณเคยระบุว่าเป็นสิทธิและกระบวนของคนเสื้อแดง

 ก่อนหน้านั้นนายชินวัตร หาบุญพาด ประธานชมรมคนแท็กซี่ เปิดเผยว่า

จะใช้อารยะขัดขืนขอใช้พื้นที่สนามหลวง เพื่อจัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบแซยิด 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 26 กรกำาคมอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกรุงเทพจะไม่อนุญาตก็ตาม ทางคนเสื้อแดง ก็จะต่อสู้ต่อไป เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นอดีตผู้ว่าฯ หรือผู้ว่าฯคนปัจจุบันก็ไม่เคยอนุญาตให้คนเสื้อแดงทำกิจกรรมที่สนามหลวงอยู่แล้ว
 
 สำหรับการจัดงานดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 - 24.00 น.จะมีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาด้วยและอยู่ระหว่างการประสานงานว่า
 
จะเป็นช่วงเวลาใด ยืนยันว่าไม่ได้มีการความขัดแย้งกับคนเสื้อแดง ในส่วนของรายการความจริงวันนี้ หลังนายจตุพร พรหมพันธุ์ ออกมาระบุว่า การจัดแซยิดเป็นแนวคิดของของตนเพียงคนเดียวเพราะกำลังประชุมเตรียมงานร่วมกัน
 
 นายชินวัตร ยังกล่าวว่า

วันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จะเดินทางไปขับไล่ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศเพราะไม่มีความสง่างามในการดำรงตำแหน่ง หลังถูกออกหมายเรียกในข้อหาก่อการร้ายคดีปิดสนามบิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์