ทักษิณเดินหน้าแจงสื่อเทศ แนะรัฐเริ่มปรองดอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (16 เม..) ว่า

ล่าสุด พ
...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ ในประเทศฝรั่งเศสขอพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ในประเทศไทย ขณะที่ตนเองจะยังให้การสนับสนุนผู้ชุมนุมต่อไป อย่างไรก็ตาม หากปัญหาความขัดแย้งยังไม่สามารถแก้ไขได้ จะเกิดการเผชิญหน้าต่อไปเรื่อยๆ

รายงานระบุต่อว่า ก่อนหน้านี้ พ...ทักษิณ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอัล-ญาซีเราะห์ บนชั้น 43โรงแรม หรูแห่งหนึ่งในกรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ว่า

รู้สึก ไม่สบายใจต่อเหตุที่เกิดขึ้นในประเทศไทย
  ยืนยันไม่เคยสั่งให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรง โดยให้พยายามต่อสู้ด้วย สันติวิธี ส่วนปัญหาความขัดแย้งขณะนี้จำเป็นต้องมีการปรองดองล่วงหน้า ไม่เช่นนั้นประเทศจะไม่มีสันติ  อย่างไรก็ตาม  รู้สึกดีที่ขณะนี้ยุติการใช้กำลังต่อสู้กัน แต่จะรู้สึกดีมากเมื่อมีการปรองดองกัน เพราะมีหลายสิ่งที่ประชาชนยังรู้สึกคาใจ อยู่ รัฐบาลจึงต้องเริ่มปรองดองก่อน

"ไม่ต้องจำเป็นต้องปรองดองกับผม ลืมตัวผมไปได้เลย ทำไมไม่ปรองดองกับ ประชาชน " ...ทักษิณ กล่าว และว่า ไม่รู้สึกผิดหวังที่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นหลังขอพระบรมราชานุญาต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงช่วยยุติความขัดแย้ง และพร้อมกลับไปต่อสู้ข้อล่าวหาในประเทศไทย เมื่อทุกอย่่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าตัวเองยังมีโอกาสกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี อีกหรือไม่ พ...ทักษิณ กล่าวว่า 

จริงๆตนไม่อยากเป็นนนายกรัฐมนตรี แต่ หากประชาชน และประเทศต้องการ ตนก็ต้องเป็น  เพราะเดือน ก
..นี้  ก็จะมีอายุ 60
ปี แล้ว จึงอยากใช้ชีวิตที่เหลืออย่างสงบ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์