ทักษิณเดินสายทำบุญภาคอีสาน

ความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่อยู่ระหว่างการเดินสายทำบุญให้ครบ 99 วัดนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 21 เม.ย. ที่ จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย และคณะ อาทิ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายพงศกร อรรณนพพร รมช.ศึกษาธิการ นายเนวิน ชิดชอบ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายอดิศร เพียงเกษ และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย พากันเดินทางเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น จากนั้นแวะรับประทานอาหารเช้าในตลาดสดเทศบาล 1 ก่อนไปที่วัดหนองแวง เพื่อทอดผ้าป่า ประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ ไหว้บูชาพระพุทธรูปประจำวันเกิดทั้ง 7 ปาง โดยมีพระเกจิอาจารย์จาก 9 วัดสวดเจริญชัยมงคลคาถา
 

ต่อมาคณะของ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไป จ.กาฬสินธุ์ เพื่อสักการะศาลหลักเมือง

ไหว้พระพุทธสัมฤทธิ์นิรโรคันตราย (หลวงพ่อองค์ดำชุ่มเย็น) พระคู่เมืองกาฬสินธุ์ ที่วัดกลาง ทั้งนี้ในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณกำลังเดินขึ้นบันไดพระอุโบสถ ปรากฏว่าได้สะดุดบันไดทางขึ้นขั้นแรกจนมีอาการเซจะล้ม แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาพยุงไว้ได้ทัน จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางต่อไปยังจ.ร้อยเอ็ด เพื่อไหว้พระอุปคุตเนื้อไม้โพธิ์หุ้มทองคำพระราชทาน ที่วัดบึงพระลานชัย และไหว้พระพุทธรัตนมงคลมหามุนี ที่วัดบูรพาภิราม จ.ร้อยเอ็ด และเดินทางไปกราบนมัสการ เปลี่ยนจีวร ถวายผ้าเจ็ดสีและสรงน้ำพระยืน ที่วัดพระพุทธมงคล (วัดพระยืน) อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม

ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ
 
กล่าวถึงความเป็นได้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปทำบุญที่วัดที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบกำหนดการ ทราบแต่เพียงว่าจะทำบุญเพิ่มไปเรื่อยๆ ภาคใต้คงจะเป็นส่วนหนึ่ง แต่จะเป็นวัดไหนค่อยว่ากันอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์