ทักษิณเข้าเขมรกมธ.สภาแห่เยือน

ทักษิณเข้าเขมรกมธ.สภาแห่เยือน

14มี.ค.2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร 


ที่มีนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน มีกำหนดการเดินทางไปประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 16-18 มี.ค. ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า กำหนดการเยือนประเทศกัมพูชานั้นถูกเปลี่ยนอย่างกะทันหัน ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเยือนประเทศกัมพูชา ทั้งๆ ที่ในการประชุมสัปดาห์ที่แล้วยังมีการพูดคุยกันถึงกำหนดการเดินทางไปเยือนประเทศพม่า


วันเสาร์ที่ 17 มี.ค. เวลา 08.00 น .รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม เวลา 10.00 น. 


เยี่ยมชมสถานที่สำคัญศิลปวัฒนธรรมของกัมพูชา เวลา 12.00 น. พบปะสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเลี้ยงรับรองกับประธานกรรมาธิการต่างประเทศและคณะ เวลา 18.00 น. รับประทานอาหารค่ำและเข้าโรงแรมที่พัก              


สำหรับกำหนดการศึกษาดูงานของคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 16-18 มี.ค.นั้น


 วันศุกร์ที่ 16 มี.ค. คณะนัดหมายเวลา 07.55 น. ออกเดินทางสู่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG580 9.00 น. ถึงสนามบินโปเซนตง กรุงพนมเปญ เวลา 10.00 น. เข้าเยี่ยมคารวะสมเด็จฮุน เซน นายกฯประเทศกัมพูชา เวลา 14.00 น. เยี่ยมชมและรับฟังปัญหาคนไทยที่ต้องโทษในกัมพูชา กรณีนายวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่เรือนจำเปรย์เซอร์ กรุงพนมเปญ เวลา 18.00 น. พบปะสนทนาและรับฟังบรรยายสรุปจากเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ เวลา 19.00 น. รับประทานอาหารค่ำและเข้าโรงแรมที่พัก

             

 วันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค. เวลา 08.00 น. รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม เวลา 10.00 น.


 เยี่ยมชมสถานที่สำคัญและวัฒนธรรมของกัมพูชา เวลา 12.00 น. พบปะสนทนาและเปลี่ยนความคิดเห็นและเลี้ยงรับรองกับรมว.พาณิชย์ เวลา 14.00 น. พบปะและรับฟังข้อร้องเรียนจากคนไทยในกัมพูชา เวลา 17.00 น. รับประทานอาหารเย็น เวลา 18.00 น. ออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานกรุงพนมเปญ เวลา 20.40 น. เดินทางออกจากกรุงพนมเปญ โดยสายการบินไทยเที่ยวบินที่TG585 เวลา 21.45 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


 

 นายสุนัย กล่าวว่าเรื่องนี้กรรมาธิการได้หารือกันไว้นานแล้ว แต่จังหวะเวลาและเรื่องงบประมาณไม่มี


  ส่วนที่ปรับเปลี่ยนจากกำหนดการจากไปพม่า มากัมพูชาแบบกระทันหันนั้นก็เพราะเห็นว่าช่วงนี้มีความจำเป็นเร่งด่วน หากไปพม่าจะใช้งบประมาณมากกว่าเลยเปลี่ยนมาเป็นประเทศกัมพูชา ประกอบกับข่าวว่านายวีระกำลังป่วยเลยอยากไปเยี่ยมเยียนด้วย

             

 ผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้ความช่วยเหลือได้มากน้อยเพียงใด


 นายสุนัยกล่าวว่า คงเจาะจงไม่ได้เพราะเป็นกฎหมายของประเทศกัมพูชา แต่ที่ไปก็เพื่อไปหารือดูในเรื่องของความร่วมมือว่าเราพอจะช่วยเหลือในเรื่องใดได้บ้าง รวมทั้งดูเรื่องสาธารณสุขชายแดน คงไม่มีอะไรชนะใจได้เท่ากับไปดูแลเรื่องสุขภาพให้เขา

             

 เมื่อถามว่าส่วนช่วงที่คณะกรรมาธิการต่างประเทศไปนั้นอาจเป็นช่วงที่พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ประเทศกัมพูชาด้วย อาจทำให้ได้พบกันหรือไม่ นายสุนัยกล่าวว่า คงไม่มี เป็นแค่ข่าวลือว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะมาเฉยๆ จริงๆคงไม่มีอะไร

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์