ทักษิณอ้างไม่เคยคอรัปชั่น

"ปฏิเสธไม่ได้คอรัปชั่น"


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็น เพื่อตอบข้อซักถามในหลายประเด็น พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องทุจริตคอรัปชั่น และการใช้อำนาจในทางที่ผิด

พ.ต.ท. ทักษิณกล่าวว่า แม้จะมีความพยายามอย่างมากในการหาหลักฐานเพื่อเอาผิดเขา แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีหลักฐานใดๆที่ชี้ว่า เขาได้กระทำความผิดในช่วงที่ดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ

เขาระบุว่า ข้อกล่าวหาที่ไร้หลักฐานนี้ เป็นเพียงเครื่องมือทางการเมือง ที่ผ่านมา เขาได้ให้ความร่วมมืออย่างดีกับหน่วยงานต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามก็ยังไม่ปรากฏหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ไปที่เขา

อดีตผู้นำ ซึ่งถูกกล่าวหามากมาย ไม่ว่าจะเป็น คอรัปชั่น เกื้อหนุนญาติมิตร โกงการเลือกตั้งและใช้วิธีรุนแรงในการปราบปรามผู้ก่อความไม่สงบและผู้ค้ายาเสพติด ยืนยันว่า ไม่เคยหลบเลี่ยงกฏหมายและทำทุกอย่างตามขั้นตอนของกฏหมาย พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า เขาพยายามตรากฎหมายขึ้นมาเองและระบุว่า เขาไม่ใช่ผู้นำเผด็จการ

"ทำทุกอย่างภายใต้ข้อตกลง"


พ.ต.ท.ทักษิณยังยืนกรานว่า ปฏิบัติตามกฏหมายในการทำข้อตกลงขายหุ้นชิน คอร์ป ให้แก่เทมาเส็ก โฮลดิ้ง หน่วยงานเพื่อการลงทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ ด้วยมูลค่าถึง 1,900 ล้านดอลลาร์ เมื่อเดือนมกราคม ปีที่แล้ว ภายใต้ข้อตกลง ซึ่งไม่มีการชำระภาษี โดยระบุว่า กฏหมายระบุอย่างชัดเจนว่าการขายหุ้นผ่านตลาดหุ้น ได้รับการยกเว้นภาษี

นอกจากนี้ อดีตนายกฯ ยังกล่าวว่า พร้อมจะกลับไปยังประเทศไทย เพื่อให้การเรื่องข้อกล่าวหาต่างๆในชั้นศาล และไม่เสียใจเรื่องนโยบายในภาคใต้

"สำหรับผู้ก่อการร้ายพวกนั้น คุณต้องใช้ไม้แข็ง บางครั้งพวกเขาก็พุ่งความสนใจไปที่มาตรการแข็งกร้าวของผม แต่จริงๆแล้ว ผมก็ใช้ไม้นวมเยอะเหมือนกัน" ทักษิณกล่าวกับซีเอ็นเอ็น

ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นถามว่า ไปสิงคโปร์ทำไม ทักษิณตอบว่า ไปเล่นกอล์ฟและพบเพื่อนฝูงเก่าๆ พร้อมเสริมว่า คณะทหารที่ดูแลประเทศในขณะนี้วิตกเกี่ยวกับตัวเขามากเกินไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์