ทักษิณออกแถลงการณ์

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกแถลงการณ์ถึงสื่อมวลชนผ่านที่ปรึกษากฎหมาย มีเนื้อหาว่า

ตามที่พี่น้องชาวไทยได้ทราบข้อมูลผ่านสื่อมวลชนแล้วว่า คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาของผมได้เดินทางกลับประเทศไทยในเช้าวันที่ 8 ม.ค. ผมขอเรียนชี้แจงเหตุผลในการเดินทางกลับประเทศของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ดังนี้

1.ในสภาวะที่ประชาชนชาวไทยทุกคนกำลังอยู่ในภาวะโศกเศร้าเพราะการสูญเสียพระผู้เป็นมิ่งขวัญพระองค์หนึ่งของชาวไทยทุกคนไป จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับครอบครัวชินวัตร และครอบครัวดามาพงศ์ ในฐานะที่เป็นคนไทยที่จะต้องแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ที่มีคุณูปการอันสูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชนชาวไทยเสมอมา ดังนั้น คุณหญิงพจมาน ชินวัตร จึงเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อจะได้มีโอกาสเข้าถวายสักการะและถวายความอาลัยพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมกับพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศด้วยตัวเอง ในฐานะตัวแทนของผม ครอบครัวชินวัตร และครอบครัวดามาพงศ์

2.การเดินทางกลับประเทศไทยของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร เป็นการเดินทางกลับเพื่อที่จะมอบตัวต่อศาลยุติธรรมด้วยความตั้งใจเต็มใจ เพื่อต่อสู้คดีและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรมที่ชอบด้วยกฎหมายและหลักนิติธรรม โดยที่ครอบครัวของเราได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวคุณหญิงพจมาน พร้อมหลักทรัพย์ตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว ทั้งนี้ผมและครอบครัวหวังว่าจะได้รับความกรุณาจากศาลยุติธรรมในเรื่องนี้ด้วย

ผมขอเรียนยืนยันว่า คุณหญิงพจมาน ชินวัตร และผมพร้อมที่จะต่อสู้ทุกคดีและทุกข้อกล่าวหาเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของครอบครัว โดยผมและครอบครัวมีความเชื่อมั่นว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากสถาบันตุลาการ

3.ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง ผมขอเรียนว่าไม่มีแผ่นดินใดที่จะให้ความสุขแก่คนไทยได้เทียบเท่ากับแผ่นดินไทยใต้พระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ในฐานะพสกนิกรที่มีความจงรักภักดีคนหนึ่งจึงปรารถนาที่จะเดินทางกลับสู่ประเทศไทยเพื่อใช้ชีวิตใต้เบื้องพระยุคลบาทโดยสงบร่วมกับครอบครัว และในฐานะของคนที่เป็นแม่ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร จึงมีความรักและห่วงใยใกล้ชิดกับลูกๆ ด้วยความคิดถึงลูกของผู้หญิงที่เป็นแม่คนหนึ่ง คุณหญิงพจมานจึงเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ชิดกับลูกๆ และครอบครัว

ผมเองได้ยืนยันกับมิตรสหายและใกล้ชิดตลอดมาว่าความปรารถนาสูงสุดของผม คือการเดินทางกลับไปใช้ชีวิตใต้เบื้องพระยุคลบาทร่วมกับครอบครัวในประเทศไทย

และตามที่ผมได้ยืนยันมาครั้งแล้วครั้งเล่า ว่าผมพร้อมที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์และต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม แต่ผมไม่ต้องการเป็นชนวนหรือนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างพี่น้องชาวไทยอันเป็นที่รักของพวกเราทุกคนยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้น ผมขอเรียนยืนยันต่อพี่น้องชาวไทยว่า เมื่อได้เวลาอันสมควรผมจะเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของผมและครอบครัว ตามกระบวนการยุติธรรมอันชอบด้วยกฎหมายและเป็นไปตามหลักนิติธรรมอย่างแน่นอน

ผมจึงเรียนมาเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องของพี่น้องชาวไทยทุกคน

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์