ทักษิณอยากเห็นไทยปรองดอง-ขอสื่อไร้อคติ

ทักษิณอยากเห็นไทยปรองดอง-ขอสื่อไร้อคติ

"พ.ต.ท.ทักษิณ"โพสต์เฟซบุ๊ก อยากเห็นบ้านเมืองเกิดการปรองดอง ประเทศไทยกลับมาเป็นสยามเมืองยิ้มบอกคนเชื่อข่าวลือ ขอสื่อเป็นกลางไร้อคติ


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า เงื่อนไขสำคัญที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดการปรองดอง ประเทศไทยกลับมาเป็นสยามเมืองยิ้มเหมือนเมื่อก่อนได้ ต้องให้สื่อที่เป็นธรรม เป็นกลาง มีจรรยาบรรณแห่งอาชีพของตัวเองมาช่วย

วันนี้สื่อแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

1. เลือกข้าง

2. ประเภทกลางๆ

แต่ในทางปฏิบัติก็ยังมีคนที่มีทั้งอุดมการณ์ความเป็นสื่อที่ดี และที่มีอคติปนอยู่ด้วย วันนี้ ประเทศไทยต้องการสื่อที่ช่วยให้บ้านเมือง เข้าสู่ความปรองดอง

แต่สื่อต้องเข้าใจว่า คนไทยส่วนใหญ่ชอบอ่านหนังสือพิมพ์ ชอบดูทีวี ฟังวิทยุและอ่านหนังสือนิยาย ซึ่งถือเป็นแหล่งรับความรู้ของคนไทย ถ้ารู้จักทำวิจัยค้นคว้าหาความรู้มาให้คนไทยก็จะเป็นคุณูปการ แต่ถ้ามีอคติ ใส่ร้าย ป้ายสีโกหก คนไทยก็จะได้รับรู้สิ่งผิดๆ สื่อในประเทศหลายคน ใช้ความรู้สึกของตัวเองมาถ่ายทอด

ถ้าประเทศไทย มีองค์ความรู้ใหม่ๆ ก็จะสามารถกระจายความรู้ให้ประชาชนมากกว่าการแพร่กระจายข่าวลือ ทุกวันนี้ก็เลยกลายเป็นจุดอ่อนของคนไทย ที่คิดไม่เป็น เชื่อข่าวลือ เชื่อข่าวปล่อย ทั้งนี้ ขอให้คนเป็นสื่อได้เข้าใจว่า ไม่มีใครผิดตลอดเวลาและไม่มีใครถูกตลอดเวลา ถ้าไม่มีอคติ สังคมจะฉลาดขึ้น ความสามัคคีในชาติก็จะดีขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์