ทักษิณหวนทวีต วอนอย่าดึงสถาบัน

เมื่อ 8 ก.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทวีตข้อความผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ 

“ผมต้องขอโทษที่หายไปนานและขอขอบคุณแฟนทวิตเตอร์ ทุกท่านที่แสดงความห่วงใย ขอเรียนว่าสุขภาพแข็งแรงดี ที่เงียบไปเพราะอยากให้เกิดความปรองดองในชาติ อยากให้ทุกฝ่ายได้หยุดคิดว่า 4 ปีหลังจากปฏิวัติ ท่านมีความสุขขึ้นหรือแย่ลงหรือน่าจะดีขึ้นแต่ไม่ดีขึ้น ทำไมคนไทยด้วยกันต้องเข่นฆ่ากัน เอาเรื่องกัน ทำไมเราใช้ทุกสถาบันที่สำคัญและที่เคารพนับถือของเราเพื่อประโยชน์ฝ่ายตนอย่างขาดสติจนเกิดความเสียหายและบอบช้ำไปหมดจนไม่รู้จะเริ่มแก้ตรงไหน แน่นอนครับบางคนบางกลุ่มอาจได้ประโยชน์แต่ขอให้มองยาวๆ คิดอย่างมีสติคงไม่ อะไรดีกว่าที่คนในชาติจะเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข”


 พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุอีกว่า “ผมเงียบก็จริงแต่ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดด้วยความห่วงใยและเป็นห่วงยิ่งต่อสิ่ง ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเรื่องการก่อความไม่สงบและการสร้างสถานการณ์ ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ การวิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ที่เคารพยิ่งของเรา ผมขอกราบงามๆ ทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้ที่บอกว่ารักผม และสนับสนุนผม ท่านจะต้องเข้าใจว่าตลอดชีวิตผมและครอบครัวมีแต่ความจงรักภักดีต่อสถาบัน ผมได้รับสมรสพระราชทาน ผมจบสามพราน สมเด็จฯ พระราชทานคุณหญิงให้คุณหญิงอ้อ คุณพ่อคุณหญิงอ้อเป็นตำรวจราชองครักษ์ ดังนั้นผมจึงขอให้ผู้ที่เป็นแนวร่วมในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง และเพื่อความยุติธรรมของบ้านเมืองได้ร่วมสนับสนุนให้เกิดความปรองดองอย่าง แท้จริงในบ้านเมืองเพื่อให้เกิดการหยุดเผาบ้านเพื่อจับหนูตัวเดียวทั้งๆที่ หนูก็ไม่ได้อยู่ในบ้านด้วย” 

       
 อดีตนายกฯ ยังระบุว่า


 1.ประณามการก่อความไม่สงบและการสร้างสถานการณ์ใดๆเพื่อความสันติและความมั่น คงของชาติ


 2.ประณามการแอบอ้างสถาบันเพื่อประโยชน์ทางการเมืองและประโยชน์แห่งตน ตลอดจนประณามผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์สถาบันในทุกรูปแบบ ทั้งนี้เพราะสถาบันทรงอยู่เหนือการเมือง


 3.ขอวิงวอนให้ทุกสี ทุกพรรค ทุกฝ่าย เลิกรักหน้ารักษ์ตาโดยพูดเอาความดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น หยุดพูดให้เพิ่มความขัดแย้งขอให้มองสู่อนาคตของชาติและลูกหลานร่วมกัน


 4.ขอให้เกิดมีการเยียวยาแก่ผู้ที่ต้องรับเคราะห์กรรมจากความขัดแย้งครั้งนี้ทุกฝ่าย ไม่เลือกปฏิบัติ ทั้งตาย บาดเจ็บ หรือบาดเจ็บสาหัส อย่างเหมาะสม


 5.ขออย่าได้ห่วงเรื่องของผม ถึงแม้ว่าผมจะหนักหนากว่าใคร แต่ก็ยังนับไม่ได้กับความบอบช้ำของบ้านเมืองและของประชาชนโดยรวม ผมขอเป็นฝ่ายช่วยและสนับสนุนให้เกิดความปรองดองขึ้นจริง ผมขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ออกมาขานรับการปรองดองสิ่งสำคัญอยู่ที่ใจที่เป็นกุศลมีเมตตา หยุดรักษาฟอร์มต้องทำจริง ขณะที่ผมกำลังทวีตอยู่มีแฟนทวิตเตอร์ เข้ามาร่วม 200 ท่านส่วนใหญ่เห็นด้วย มีบ้างที่ไม่พอใจผม ก็ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจและขออภัยที่ตอบไม่ได้ทุกท่าน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์