ทักษิณหนีเปิดมูลนิธิ 111

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่โรงแรมเซ็นทารา ลาดพร้าว นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ประธานมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย เป็นประธานเปิดตัวมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย

ท่ามกลางอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยจำนวนมาก ที่มาร่วมงาน อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ นายอดิศร เพียงเกษ นายสุธรรม แสงประทุม นายภูมิธรรม เวชชยชัย นายวราเทพ รัตนากร มา ร่วมงาน แต่ไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางมาร่วมงาน เนื่องจากยังอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ทั้งนี้ นายพงศ์เทพกล่าวว่า สาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้มาร่วมงานไม่เกี่ยวกับปัญหาเรื่องธงชาติ คาดว่าในสัปดาห์หน้า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับมาให้การต้อนรับ นายมาริโอ เกอริโน นักธุรกิจชาวบราซิล ที่ท่านได้เชิญมาเยือนประเทศ ไทย เพื่อดูงานการลงทุนพลังงานทดแทน ระหว่างที่ พ.ต.ท. ทักษิณอยู่ในต่างประเทศได้พบกับอดีตผู้นำประเทศหลาย คน ได้หารือกันว่า จะตั้งชมรมผู้นำประเทศที่วางมือทาง การเมือง เนื่องจากคนเหล่านั้นเป็นผู้มีประสบการณ์ มีความ รู้ความสามารถ มองปัญหาหรือให้ข้อเสนอแนะในภาพรวมของประเทศได้
 

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลื่อนเดินทางกลับประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า

ทำให้สังคมคลางแคลงใจว่าถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณบริสุทธิ์ใจจริง จะหลีกเลี่ยงการตอบคำถามของสังคมไปทำไม เพราะเหตุผลในการเลื่อนเดินทางกลับก็ไม่ปรากฏชัดว่ามีเพราะอะไร อยากให้สังคมจับตามองการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มบ้านเลขที่ 111 ว่ามีนัยทางการเมืองหรือไม่ เพราะการนัดชุมนุมวันเกิดของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ผ่านมา จะเห็นว่ามีการปลุกระดมทางการเมืองของคนในรัฐบาลขึ้นมา โดยพูดถึงประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญ

ตลอดถึงวันนี้มีการเปิดมูลนิธิ 111 และฟังจากเลขาธิการมูลนิธิพูดถึงเรื่องการระดมทุน โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณมาบรรยาย

และมีเป้าหมายเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ และจัดสัมมนาเป็นระยะๆ อยากถามว่านี่เป็นการสร้างเวทีให้ พ.ต.ท.ทักษิณและสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เคลื่อนไหวทางการเมืองใช่หรือไม่ อยากจะให้คนเหล่านี้กลับไปดูคำตัดสินของตุลาการรัฐธรรมนูญในกรณียุบพรรคไทยรักไทยว่าแสดงบทบาททางการเมืองได้มากน้อยเพียงใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์