ทักษิณสยบเสื้อแดงอย่ากดดันหลังชวดเก้าอี้รมต.

เผย"ทักษิณ"โทรวอนยังไม่ได้เป็นรมต. อย่ากดดัน แกนนำสยบไม่เคลื่อนไหว แต่แปลกใจ "อภิวันท์"ชวด รมว.ศึกษาฯ ระบุแกนนำต้องอธิบายมวลชน


แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า การเคลื่อนไหวกลุ่มส.ส.คนเสื้อแดง แม้พันเอกอภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย จะหลุดโผไปในนาทีสุดท้าย โดยคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร บางคน โทรไปล็อบบี้นายใหญ่ จากเดิมวางให้พันเอกอภิวันท์ นั่ง รมว.ศึกษาธิการ แต่ให้ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี แต่สุดท้ายไม่ได้รับสักตำแหน่ง ส่วน รมว.ศึกษา ให้นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ สายสัมพันธ์แนบแน่นกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งพ.อ.อภิวันท์ ไม่พอใจมาก ออกมาให้ข่าว ปฏิเสธตำแหน่งรองนายกฯ ทันที และมีการหารือภายในจะเคลื่อนไหวกดดันพรรค แต่ภายหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบเรื่อง จึงร้องขอไม่ให้เคลื่อนไหว เพราะเกรงจะกระทบกระเทือน น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย กลุ่มเสื้อแดงจึงยอม   

นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ เมื่อค่ำวันที่ 8 ส.ค.หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ รับสนองพระบรมราชโองการฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.และส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ชักชวนแกนนำ นปช.หลายคน เช่น นายจตุพร พรหมพันธ์ นายนิสิต สินธุไพร นายชินวัฒน์ หาบุญพาด เป็นต้น ไปรับประทานอาหารที่บ้านพักย่านนนทบุรี  

นายนิสิต กล่าวว่า กรณีส.ส.เป็นนปช.ไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีได้หารือกันแล้วเห็นว่าไม่มีปัญหา

เพราะคนเสื้อแดงไม่เคยเรียกร้องต่อพรรค ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ และคณะกรรมการบริหารพรรค ส่วนกระแสข่าวส.ส.แกนนำนปช. และ พ.อ.อภิวันท์ เตรียมจับมือนำมวลชนเคลื่อนไหวกดดันพรรคนั้น ได้คุยกับพ.อ.อภิวันท์แล้ว เมื่อไม่รับตำแหน่งถือเป็นจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน เพื่อให้ครม.เดินต่อไปได้ แกนนำนปช.ไม่เคลื่อนไหวกดดันแน่นอน 

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า กรณีพ.อ.อภิวันท์ ไม่รับตำแหน่งรองนายกฯ

 ซึ่งก็รู้สึกแปลกใจมาก ก่อนหน้านี้เท่าที่ทราบคือ พ.อ.อภิวันท์มีชื่ออยู่กระทรวงศึกษาธิการ ก็ไม่ทราบว่าข้อเท็จจริง หากพูดถึงความเหมาะสม พ.อ.อภิวันท์ มีความเหมาะสมในตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ แน่นอน เพราะเคยเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร. มีความรู้ขั้นดอกเตอร์วิศวกรรม ก็เป็นเรื่องธรรมดาในการวิ่งเต้นจนนาทีสุดท้าย

ทั้งนี้ เมื่อไม่มีคนเสื้อแดงเข้าไปนั่งใน ครม. เราเองคงจะไม่มีการแอ็คชั่นอะไร เพราะการคัดสรรคนเข้าทำงานในครม.

 เราปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้บริหารพรรคและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เราเคารพในการตัดสินใจ จากนี้คงจะช่วยกันสนับสนุนให้กำลังใจกับนายกฯในการทำงานแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ไม่ต้อการให้ใครมาเอาใจคนเสื้อแดง หรือเอาใจใครคนใดคนหนึ่งในครม. แต่เราต้องการให้เอาใจคนทั้งประเทศ                 

นอกจากนี้เมื่อครม.ไม่มีแกนนำคนเสื้อแดงเป็นรัฐมนตรี ก็อาจจะมีพี่น้องเสื้อแดงบางกลุ่มไม่พอใจบ้าง

 ก็เป็นหน้าที่ของแกนนำจะต้องช่วยกันอธิบายทำความเข้าใจเหตุผลว่าทำไมถึงไม่มีคนเสื้อแดงในครม. แต่ในส่วนของแกนนำคนเสื้อแดงนั้นไม่มีปัญหาอะไร และไม่คิดว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงออกมารวมตัวต่อต้านพรรคเพื่อไทย เพราะต้องเข้าใจว่าแนวทางของคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยเป็นแนวทางเดียวกัน คือต้องการให้
ประเทศเป็นประชาธิปไตยและมีมาตรฐานเดียวกั


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์