ทักษิณวิดีโอลิงก์ปลุกระดมนับถอยหลังล้มระบบอำมาตย์

"ทักษิณ"วิดีโอลิงก์ เวทีเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าฯ ปลุกระดมนับถอยหลังล้มระบบอำมาตย์ แฉคนบงการฆ่า

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 14 มี.ค. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงก์ มาที่เวทีการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ และลิงก์ต่อไปยังเวทีการชุมนุมของเสื้อแดงที่จ.ขอนแก่นด้วย โดยกล่าวโจมตีถึงอำมาตย์ และผู้อยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร เมื่อ 19 กันยายน 2549 และคนบงการสั่งฆ่า "ทักษิณ"

พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวผ่านวิดีโอลิงค์ว่า 


" ...  วันนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์ จากระบบอำมาตย์ปกครองมาสู่ประชาธิปไตยเพื่อประชาชน เปลี่ยนแปลงจากยุคบังคับใช้กฎหมายมาเป็นหลักนิติธรรม


ทราบว่า ขณะนี้ มีเครื่องบินเก่าไปเอาทหารจากลพบุรี ต่างจังหวัด มีทั้งระเบิดและอาวุธ ต้องไปหาเทปสักม้วนว่า มีการสั่งการอย่างไร เพราะเที่ยวนี้ ขนทหารเยอะที่สุดตั้งแต่ตั้งประเทศไทยมา แต่ทหารชั้นผู้น้อยอยู่ในเสื้อแดง เวลานี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเหมือนถูกตัวประกัน โดยเฉพาะการยิง สนธิ ลิ้ม แต่นักรบไม่เข่นฆ่าประชาชน มีไว้เพื่อป้องกันประเทศชาติ

ฝากบอกประยุทธ์ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทน์โอชา รองผบ.ทบ.) ว่า ซึ่งได้ยินน้อง อยากปฏิวัติว่า น้องเอ๊ย  อย่าห่วงตำแหน่งผบ.ทบ.เลย เพราะตอนที่จะเป็นนายพลมีคนมาเสนอผม ผมบอกให้ผบ.ทบ.ให้ตั้งประยุทธ์ เป็นแม่ทัพภาค 2 แม้ ผบ.ทบ.ขณะนั้นไม่เต็มใจแต่ก็ยอม ดังนั้น ถ้าครั้งนี้ ประชาชนชนะไม่ต้องห่วง ให้คนเดิมมาบอกผมได้ ไม่ต้องคิดปฏิวัติ และป๊อก (พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.) เอ๊ย ไม่กี่เดือนเกษียณแล้ว อย่าให้มือเปื้อนเลือด ให้เกษียณดีๆ อย่าคิดปราบปรามประชาชน ... "


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวย้ำอีกครั้ง ที่เหตุการณ์ที่ทำให้ตัวเองมีปัญหาว่า หลังจากพรรคไทยรักไทยได้รับการเลือกตั้งด้วย 377 เสียง อย่างที่ไม่เคยมีพรรคการเมืองไหนมาก่อน เรียกว่า แลนด์สไลด์ อำมาตย์ไม่พอใจ ปล่อยข่างว่า ตนไม่จงรักภักดี ขอบอกว่าไม่จริง ที่มีข่าวว่า เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2549 มีการประชุมกันที่บ้าน นายปรีย์ มาลากุล ณ อยุธยา โดยมีพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ประธานศาลฎีกาขณะนั้น นายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด นายจรัญ ภักดีธนากุล

โดยพล.อ.สุรยุทธ์พูดเองว่า "ผม พล.อ.เปรม และนายธานินทร์ กรัยวิเชียร องคมนตรี ได้เข้าเฝ้า... ว่าจะทำงานถวาย คือ จัดการทักษิณ" เชื่อว่าพระองค์ไม่ทราบเรื่อง  โดยมี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี รองผอ.กอ.รมน.ได้รับมอบหมายสังหารตนหลายสถานการณ์ นอกจากนี้ พล.อ.เปรมยังให้ พล.อ.อู๊ด เบื้องบน ให้ไปตามเรื่องใน กอ.รมน.ด้วยว่า เมื่อไหน่จะจัดการตน และให้พล.อ.สนธิ ไปตามกอ.รมน.ด้วย แต่ตนทำบุญมาดี ไม่ตาย
 

"วันนี้ผู้ก่อปัญหาคืออำมาตย์ โดยปล่อยข่าวลือว่า ผมไม่จงรักภักดี แล้วปฏิวัติ สร้างความไม่ยุติธรรม 2 มาตรฐานในสังคไทย ไม่รักประชาชน นอกจากให้ตัวเองอยู่รอด จิตสำนึกต่ำ ประชาชนทั่วไปสำนึกดีกว่าอำมาตย์และนักการเมือง




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์