ทักษิณวางยุทธศักดิ์ นั่งรมว.กห.ฝากจัดโผทหาร

ทักษิณวางยุทธศักดิ์ นั่งรมว.กห.ฝากจัดโผทหาร

"พล.อ.ยุทธศักดิ์" เดินทางไปสิงคโปร์พบ "พ.ต.ท.ทักษิณ"
 
ดันเสียบเก้าอี้ รมว.กลาโหม ฝากจัดโผทหาร ประสานเหล่าทัพแทน "พล.อ.อ.สุกำพล" ใน คณะรัฐมนตรี ปู 5
ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ได้มีแกนนำพรรคเพื่อไทยส่วนหนึ่ง เริ่มทยอยเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์

โดยเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย. 56) พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์

และเข้าพบพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อนจะเดินทางกลับในค่ำวันเดียวกัน
โดยในวงสนทนา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แจ้งให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ทราบว่า อาจต้องกลับไปทำหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกครั้ง และชมว่าที่ผ่านมามีผลงานเป็นที่พอใจของนายกรัฐมนตรี ทั้งการประสานกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ กับฝ่ายการเมืองในท่าทีทางการเมือง และการประสานงานด้านความมั่นคง รวมถึงการประสานความเข้าใจกับฝ่ายต่าง ๆ และผู้ใหญ่ทางการเมือง เพียงขอให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ปรับเรื่องการประสานงานให้ใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี มากขึ้น โดยเฉพาะการรายงานข้อมูลต่าง ๆ ทั้งด้านความมั่นคง และกองทัพ ที่ควรรายงานตรงต่อนายกรัฐมนตรีทราบก่อนผู้อื่น
 
ทั้งนี้ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีมีบทบาทผู้นำที่ชัดเจน ขณะที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้รับปาก และยอมรับว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แจ้งและกำชับตนเองเรื่องนี้ตั้งแต่วันพฤหัสบดี ที่ผ่านมาแล้วเช่นกัน


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังพูดคุยถึงการเตรียมให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เข้าไปดูแลจัดการกับโผการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร ให้เป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่ายในกองทัพ
 
โดยแสดงความเป็นห่วงการจัดการเรื่องนี้และเรื่องความมั่นคงอื่น ๆ ของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นรุ่นใกล้เคียงกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ อาจไม่ได้รับการยอมรับ และทำให้ฝ่ายกองทัพไม่พอใจฝ่ายการเมืองด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์