ทักษิณลั่นใครโกงเลือกตั้งจะเสียใจไปตลอดชีวิต

'ทักษิณ'วิดีโอลิงค์เวที นปช.ร้องขอกก.เลือกตั้งเป็นธรรม ลั่นคนเสื้อแดงต้องไม่ตายฟรี รับปากช่วยเยียวยา

วันนี้เมื่อ 1 ปีที่แล้วเราก็อยู่ที่นี่  เป็นสถานที่ ที่มีเรื่องราวมากมาย มีการบาดเจ็บล้มตาย ตนขอสดุดีวิญญาณของวีรชนผู้ล่วงลับ

หนึ่งปีที่แล้วไม่ควรมีใครตายไม่ควรมีใครเจ็บ ถ้าประชาธิปไตยไม่ถูกทำลายไป  และนอกจากประชาชนจะเสียชีวิต ยังมีทหารเสียชีวิตอีก 6 นาย ซึ่งก็อยู่ในสำนวนการสอบสวน ที่ทนายของพวกเราได้ส่งให้ศาลโลกพิจารณา คนที่เสียชีวิตโดยมากเกิดจากการถูกสไนเปอร์ยิง แต่เรารักประชาธิปไตยมากกว่าชีวิต


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า วันที่มีการปราบปรามตนอยู่ที่ซาอุดิอาระเบีย ได้เข้าเฝ้าเจ้าชายที่โน่น เพื่อปูทางว่าทำอย่างไรจะสถาปนาความสัมพันธ์ของสองประเทศ แต่ นายกฯ ในขณะนั้น กลับประคบประหงมข้าราชการที่พัวพันการฆ่านักการทูตซาอุฯ ตนพยายามปูทางเพราะนี่คือนาคตของประเทศ 
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า มีครั้งหนึ่ง ตนโทรศัพท์ไปแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต แต่เขาบอกว่าจะสู้ต่อไปไม่ยอมแพ้
 
ทั้งญาติผู้เสียชีวิต หรือ คนที่ได้รับบาดเจ็บ คนที่ติดคุก ที่ตนพูดคุยให้กำลังใจ เขาก็มีแต่บอกให้ตนรักษาสุขภาพ และเขาจะสู้ต่อไป
เราต้องการประชาธิปไตย เพราะสังคมที่ไม่เป็นประชาธิปไตยไม่เป็นผลดีต่อใครเลย และไม่เป็นผลดีต่อผู้ปกครองด้วย อย่างที่เราได้เห็นในต่างประเทศเช่น ตูนิเซีย อียิปต์ ลิเบีย เยเมน และอีกหลายประเทศ เราไม่อยากให้ประเทศไทยมีบทเรียนครั้งแล้วครั้งเล่าเพราะไม่เป็นผลดีต่อใคร


"วันนี้อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายมาร่วมกัน สร้างกติกาที่เป็นกลางเป็นธรรม  ผู้มีอำนาจก็ต้องเป็นธรรม ผู้เป็นกรรมการก็ต้องมีใจเป็นธรรม ถ้าเลือกตั้งคราวนี้กรรมการไม่เป็นธรรม มีการโกงการเลือกตั้ง คนที่ทำจะเสียใจไปตลอดชีวิต  แทนที่จะให้ประชาธิปไตยตรงๆ เราขอเรียกร้องว่าเราอยากได้การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ขอกรรมการที่เป็นกลาง ขอให้เคารพการตัดสินใจของประชาชน แล้วบ้านเมืองจะกลับสู่ภาวะปกติ เราขอแค่นี้เท่านั้น "พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า ถ้าเราต้องการประชาธิปไตย ต้องการประเทศเฟื่องฟู ต้องการความเป็นธรรม ไม่ต้องการเห็นการบ้าอำนาจ คอร์รับชั่น

 
ใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมือง ความเป็นธรรมจะเกิดได้ ผู้ที่รับผิดชอบต้องเชื่อมโยงต่ออำนาจของประชาชน ไม่ใช่ไม่เคารพประชาชนน ไม่ใช่มีแค่ 3-4 คนก็ทำลายการตัดสินใจของประชาชนได้  ขอให้มาร่วมกันนำประชาธิปไตยมาให้ประเทศเสียที เราะจะคืนความสุขให้ประชาชน
"พี่น้องวีรชนของเราต้องไม่ตายฟรี ต้องไม่บาดเจ็บฟรี ผมจะทำหน้าที่ในการเยียวยาบุคคลเหล่านั้น  วันนี้ต้องขอขอบคุณน้ำใจ ของพี่น้อง ขอรับทราบ จดจำ และหวังว่าวันหนึ่งคงมีโอกาสได้รับใช้ตอบแทนบุญคุณในด้านต่างๆที่พึงกระทำได้  ไม่ช้าแล้วที่ความเป็นธรรมและประชาธิปไตยจะกลับมาหาเรา และไม่ช้าที่ประชาชนจะมีอำนาจตัดสินใจและผมหวังว่าเลือกตั้งคราวนี้จะเป็นการตัดสินใจของประชาชนที่เด็ดขาดชัดเจน และคงจะกลับมาเจอกันเร็วๆนี้ที่ประเทศไทย นะครับ" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว 


ในตอนท้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอวยพรขอให้ผู้ร่วมชุมนุมมีความสุขในวันสงกรานต์ด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์